SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết nối cung-cầu, mở rộng ứng dụng sáng chế và sản phẩm nghiên cứu trong nước

Techmart “Sáng chế và kết quả nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao” do Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức đã bế mạc vào chiều ngày 10/7. Sau 2 ngày hoạt động, Techmart đã thu hút hơn 300 lượt khách tham quan, tìm hiểu, trao đổi về các sản phẩm công nghệ, thiết bị được giới thiệu tại đây.

Kết quả bước đầu tại Techmart “Sáng chế và kết quả nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao”, có 3 hợp đồng tư vấn công nghệ và hợp đồng chuyển giao thiết bị sản xuất được ký kết giữa các bên cung-cầu. Thiết bị xắt lát củ khoai mì của nhà sáng chế Trần Tâm cũng được mua ngay tại sự kiện.

Với mục tiêu hỗ trợ gắn kết giữa các nhà sáng chế, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới, chuyển giao công nghệ; tư vấn, cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp, Techmart “Sáng chế và kết quả nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao” đã thực hiện tư vấn tại chỗ 19 yêu cầu công nghệ. Cụ thể là các yêu cầu về: công nghệ sản xuất nước I-on; sáng chế máy phát điện chạy bằng sức nước; máy sản xuất bao bì; công nghệ bảo quản nước trái cây; công nghệ sản xuất gạch không nung; công nghệ sơn tĩnh điện; thiết bị định hình sản phẩm nhôm các loại; máy phát điện công suất 150 KVA; công nghệ sản xuất phân vi sinh; công nghệ chiết xuất tinh dầu sử dụng trong ngành dược phẩm; phương pháp trồng dưa lê theo hướng công nghệ cao; thiết bị ép cám viên; thiết bị vô giá thể; chế phẩm xử lý môi trường; công nghệ xử lý rác thải y tế; xử lý nước thải công nghiệp; hệ thống thông thoáng nhà xưởng; hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng; thiết bị vớt rong, lục bình dùng để sản xuất phân vi sinh.

Bên cạnh đó, công tác khảo sát yêu cầu của doanh nghiệp cũng được thực hiện nhằm kết nối các hoạt động thương thảo mua - bán, ký kết hợp đồng cung cấp chuyển giao các sáng chế, giải pháp kỹ thuật, đề tài nghiên cứu, trước, trong và sau Techmart. Đây là cơ sở để Ban tổ chức tiếp tục các hoạt động kết nối, xúc tiến chuyển giao công nghệ sau sự kiện.

 

Thiết bị gieo hạt tự động, một trong những sản phẩm sáng chế thu hút được sự quan tâm của nhiều khách tham quan tại Techmart. Ảnh: LV.

Với góc độ là một đơn vị chào bán CN&TB, Công ty TNHH Cơ khí Nông nghiệp Thanh Trị cho biết, qua Techmart lần này, Thanh Trị đã tiếp cận thêm được nhiều khách hàng mới, mở rộng thêm phạm vi ứng dụng các sản phẩm sáng chế của mình. Ở góc độ người mua, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã có những trao đổi, đặt hàng Thanh Trị cung ứng các sản phẩm như máy gieo hạt, hệ thống băm cỏ sấy và ủ chua, máy trộn giá thể... Trong buổi chiều 10/7, nội dung hội thảo Nâng cao chất lượng đông trùng hạ thảo nuôi cấy trong môi trường tổng hợp của Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường (Đại học Nông Lâm TP.HCM) thu hút sự quan tâm, trao đổi của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học. Theo TS. Lê Thị Diệu Trang, việc nuôi cấy phải đảm bảo được các yếu tố về kỹ thuật cũng như cơ sở vật chất của từng giai đoạn, từ nhà ủ, cấy giống đến nuôi trồng đều phải tuân theo một quy trình nghiêm ngặt.

Techmart “Sáng chế và kết quả nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao” được đánh giá là hoạt động kết nối thành công giữa cung và cầu về các sáng chế, giải pháp kỹ thuật, kết quả nghiên cứu do các nhà sáng chế và các đơn vị trong nước nghiên cứu và chế tạo với giá cả hợp lý, chất lượng tốt. Qua đó góp phần đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thương mại hóa các sáng chế và kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng cao.
Lam Vân
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả