SpStinet - vwpChiTiet

 

Cơ hội gặp gỡ lớn của giới CNTT-TT và doanh nghiệp ứng dụng

Hội Tin học TP. HCM (HCA), Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM và Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA) vừa công bố phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT – TT) gồm: Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam - Vietnam ICT Outlook lần thứ 19 (VIO) và Diễn đàn quốc tế Kinh doanh trong kỷ nguyên số - Vietnam e-Business Forum lần thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 25/07/2014 tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, Phường 1, Q.4, TP. HCM.

Với chủ đề “Nền tảng thứ ba - Xu hướng và hiện thực triển khai”, hội thảo VIO 2014 khai thác sâu dưới góc độ ứng dụng thực tế tại Việt Nam của các  xu hướng công nghệ trên nền tảng thứ 3 mà VIO 2013 đã đưa ra: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Dữ liệu lớn (Big Data), Di động (Mobility), Mạng xã hội (Social network), Internet của sự vật (Internet of things). Hiện nay, nhiều doanh nghiệp và một số ngành vẫn chưa hiểu và chưa áp dụng triệt để CNTT nhằm tạo lợi thế cạnh tranh do hạn chế về quy trình, thủ tục và nguồn lực. Với VIO 2014, doanh nghiệp sẽ tìm hiểu thật sâu các giải pháp CNTT, trong đó có điện toán đám mây và khả năng ứng dụng, giúp tiết giảm đầu tư ban đầu, chi phí vận hành và tạo sức cạnh tranh với hạ tầng CNTT thực sự năng động.
 

Chuỗi sự kiện được Ban tổ chức công bố vào sáng 18/7/2014 tại Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM. Ảnh: LV. 
 
Ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HCA cho biết, bên cạnh báo cáo chủ đạo về hiện trạng CNTT tại TP. HCM và Việt Nam, trong số các xu hướng trên nền tảng thứ ba, VIO sẽ mang đến bức tranh rõ nét về tình hình ứng dụng điện toán đám mây. Những doanh nghiệp ứng dụng CNTT sẽ cho biết thực tế triển khai quản lý sản xuất, kinh doanh trên nền điện toán đám mây kết hợp với demo (trình diễn) thực tế. Xu hướng này kích thích sự phát triển nhiều cộng đồng cung cấp dịch vụ tương ứng như CDN (Content Delivery Network - mạng giao dịch nội dung), hosting, phần mềm ứng dụng trên đám mây... và sự bùng nổ ứng dụng trong thời gian tới.

Vietnam E-Business Forum 2014 có chủ đề “Kinh doanh trong Kỷ nguyên số, cơ hội và thách thức”. Diễn đàn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp công nghệ mới, từ đó ứng dụng CNTT-TT phát triển kinh doanh và thị trường tạo nên những dự án thành công. Đồng thời giúp doanh nghiệp mở rộng tầm nhìn và hoạch định chiến lược phát triển cho tương lai. Đặc biệt, các workshop chuyên sâu sẽ chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về: kinh doanh trong kỷ nguyên số; truyền thông trong kỷ nguyên số; công nghệ và giải pháp cho doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Phó Chủ tịch YBA-HCM, TGĐ Công ty CP Nhiên liệu Sài Gòn (SFC) chia sẻ: Có sự tương đồng thú vị giữa thế hệ doanh nhân thứ ba với khái niệm nền tảng CNTT-TT thứ ba. Vietnam E-Business Forum 2014 kết hợp cùng với chuỗi sự kiện Vietnam ICT Outlook chính là nơi cung cấp những thông tin, nội dung xoáy vào đúng trọng tâm mà các doanh nghiệp Việt Nam đang cần. Đã đến lúc các doanh nghiệp phải tìm hiểu các xu hướng công nghệ mới phù hợp để ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện còn có Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Hội Tin học TP. HCM và Lễ trao Cup Huy chương vàng và danh hiệu TOP 5 ICT Việt Nam năm 2014. Chuỗi sự kiện được xem là cuộc gặp gỡ lớn nhất trong năm giữa giới CNTT-TT và doanh nghiệp ứng dụng. Không gian trao đổi mở, nhiều chương trình tương tác - kết nối trực tiếp tại các gian trưng bày/demo giải pháp. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả