SpStinet - vwpChiTiet

 

SHTP-IC tổ chức cuộc thi lập trình robot đá bóng năm 2015

Ngày 17/10/2015, tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức cuộc thi lập trình robot đá bóng (SOCCERBOT 2015). Đây là sân chơi khoa học kỹ thuật cho đối tượng là sinh viên đang theo học các ngành điện - điện tử, công nghệ thông tin, tự động hóa, chế tạo robot tại các trường đại học trên địa bàn Thành phố.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 2014. Năm nay, cuộc thi thu hút sự tham gia của 9 đội đến từ 6 trường đại học: Đại học Bách khoa, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Công nghệ Thông tin và Đại học Việt Đức. Các đội tham dự được cung cấp sẵn robot dùng để lập trình phần mềm và thử nghiệm. Các robot được cung cấp sẵn có thể di chuyển bằng bánh xe và giao tiếp không dây, thi đấu trên sân thi đấu có kích thước 1,2m x 2,0m. Mỗi đội có 3 robot đá chính và 1 robot dự bị. Các đội có nhiệm vụ viết phần mềm chiến thuật để robot suy nghĩ thông minh, tự nhận diện, tìm kiếm, đưa bóng vào khung thành hay cản phá đường bóng của đối thủ.
 

Giải nhất Soccerbot 2015 thuộc về đội Đại học Việt Đức.
 
Trước khi bước vào thi đấu, các đội đã có thời gian lập trình, phát triển chiến thuật và thử nghiệm trên sân thi đấu thật tại hai địa điểm là SHTP-IC và HUTECH, qua đó đảm bảo các đội được hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ kỹ năng lập trình robot từ các chuyên gia của Công ty VNRobotics, đơn vị tài trợ chuyên môn cho cuộc thi.

Kết quả, ban tổ chức đã trao cúp vô địch, cờ lưu niệm và tiền thưởng 10 triệu đồng cho đội đạt giải nhất là Đại học Việt Đức. Giải nhì thuộc về Đại học Công nghệ Sài Gòn; giải ba là Đại học Tôn Đức Thắng và giải khuyến khích trao cho Đại học Công nghệ TP.HCM. Được biết, cuộc thi tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 13 năm thành lập Khu Công nghệ cao TP.HCM (24/10/2002 - 24/10/2015).
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả