SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Techmart DongNai 2015

Tối ngày 19/3/2015, tại Trung tâm Thể dục và Thể thao tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ khai mạc “Chợ Công nghệ, Thiết bị và Thương mại vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai – 2015” (Techmart Dong Nai 2015) với hơn 275 gian hàng của gần 200 đơn vị đến từ 7 tỉnh trong khu vực. 
 
Nghi thức cắt băng khánh thành tại Lễ khai mac Techmart Dong Nai 2015.
Ảnh: H.M.

Techmart Dong Nai 2015 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 19-24/3/2015. Đây là một trong 12 sự kiện gắn với Hội nghị Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vùng Đông Nam Bộ lần thứ XIII năm 2015, do tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức. Techmart DongNai 2015 là Chợ đa ngành, đa lĩnh vực với hơn 275 gian hàng của gần 200 đơn vị, trong đó có 125 gian hàng của các tổ chức KH&CN và các doanh nghiệp đến từ 7 Sở KH&CN vùng Đông Nam Bộ (gồm Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu); và 150 gian hàng thương mại. Làm phong phú thêm các hoạt động của Techmart DongNai 2015 còn có sự hiện diện các gian hàng của Sở KH&CN TP Hà Nội, Sở KH&CN tỉnh Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.
Các công nghệ và thiết bị tham gia Techmart DongNai 2015 trải rộng trong nhiều lĩnh vực, từ cơ khí chế tạo; điện - điện tử; chế biến lương thực thực phẩm; công nghệ sinh học và hóa dược; bảo vệ môi trường, v.v…
 
Các hoạt động chính của Techmart DongNai 2015 bao gồm:

-    Trưng bày, giới thiệu sản phẩm KH&CN để tiếp cận, chuyển giao, kết nối cung cầu về công nghệ và thiết bị; Giao dịch mua bán công nghệ, thiết bị và sản phẩm KH&CN; Ký kết các văn bản ghi nhớ hợp tác, chuyển giao,... tại khu vực 125 gian hàng trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm công nghệ.

-    Phục vụ trực tiếp người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao; tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp tại khu thương mại.

 
PGS.TS Phạm Văn Sáng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: H.M.

Theo PGS.TS Phạm Văn Sáng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai, với chủ đề “Khoa học và công nghệ vùng Đông Nam Bộ đến năm 2020”, Techmart DongNai 2015 hướng đến đẩy mạnh tạo lập và phát triển thị trường công nghệ; tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu và đào tạo với sản phẩm KH&CN, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng hàng hóa. Ngoài ra, Techmart DongNai 2015 còn được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường sự hợp tác liên kết giữa các tỉnh thành thuộc vùng Đông Nam Bộ trong hoạt động KH&CN nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
 
PGS. TS. Vũ Văn Khiêm - Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: H.M.
Trong buổi khai mạc, PGS. TS. Vũ Văn Khiêm - Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN, đã phát biểu: “Chợ Công nghệ và Thiết bị - gọi tắt là Techmart đã và đang trở thành công cụ và giải pháp hàng đầu trong tạo lập và phát triển thị trường khoa học và công nghệ…Nhân dịp này, thay mặt Bộ KH&CN, tôi đề nghị các Sở KH&CN vùng Đông Nam Bộ phát huy kết quả đạt được của Techmart DongNai 2015 để tiếp tục và tăng cường hơn nữa các chương trình hợp tác toàn diện về KH&CN giữa các Sở, để KH&CN thực sự trở thành yếu tố cốt lõi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của vùng.”

Nhân dịp này, Sở KH&CN TP.HCM đã tổ chức giới thiệu các kết quả nghiên cứu tiêu biểu của thành phố trong năm 2014; các đơn vị Viện, trường và doanh nghiệp TP.HCM tham gia giới thiệu nhiều công nghệ và thiết bị sẵn sàng chuyển giao, ứng dụng ngay vào sản xuất, phù hợp đặc điểm tình hình của tỉnh Đồng Nai và khu vực phụ cận, ví dụ như máy sấy mật ong, thiết bị lọc nước khử độc chất của Đại học Nông Lâm TP.HCM; dây chuyền sản xuất gạo đồ, dây chuyền sấy lúa của Công ty TNHH Cơ Điện tử Quang Huy BK; máy đóng gói các loại của Công ty TNHH Sản xuất Kỹ thuật Cơ khí Anpha,…


Lãnh đạo các ban ngành chụp hình lưu niệm tại gian trưng bày của Sở KH&CN TP.HCM.
Ảnh: H.M.
H.M.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả