SpStinet - vwpChiTiet

 

Đan Mạch hỗ trợ phát triển điện gió ở Việt Nam

Ngày 9/12, tại TP. HCM, Đại Sứ Quán (ĐSQ) Đan Mạch tại Việt Nam và Vestas (công ty cung cấp các giải pháp điện gió hàng đầu thế giới) đồng tổ chức hội thảo năng lượng gió Việt Nam 2014 nhằm khẳng định sự quan tâm và hỗ trợ cụ thể của Đan Mạch trong phát triển điện gió ở Việt Nam.

Đây là dịp để đại diện từ các cơ quan nhà nước Việt Nam, các tổ chức tài chính, các nhà đầu tư và phát triển dự án hoạt động trong lĩnh vực năng lượng gió cùng bàn bạc với Vestas, Tổ chức Tín dụng xuất khẩu Đan Mạch (EKF), và Quỹ đầu tư dành cho các nước đang phát triển của Đan Mạch (IFU) về các giải pháp tài chính nhằm phát triển điện gió cho Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, ngài Chris Beaufait, Chủ tịch Vestas Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc cho biết, Vestas là công ty tiên phong tham gia vào hành trình điện gió ở Việt Nam. Với kinh nghiệm phân phối năng lượng gió ở 73 quốc gia trên thế giới, Vestas mong muốn được hợp tác cùng với các đối tác tại đây nhằm giúp Việt Nam nhận thức được tiềm năng to lớn về năng lượng gió. Qua các chương trình tài chính, Vestas có thể đem đến sự hỗ trợ tích cực dành cho những đối tác Việt Nam và sát cánh bên cùng các đối tác trong những bước khởi đầu việc kinh doanh năng lượng gió của mình.
 

Đại diện Vestas và đại diện Tập đoàn Phú Cường ký kết bản ghi nhớ.
 
Tại hội thảo, Vestas và Tập đoàn Phú Cường đã ký kết Biên bản ghi nhớ cho Dự án trại sản xuất điện gió công suất 170MW. Ký kết hợp tác này nhấn mạnh vai trò của năng lượng gió như một giải pháp năng lượng tái tạo hàng đầu cho Việt Nam, đáp ứng sự tăng trưởng rất nhanh về nhu cầu năng lượng của Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường) cho biết, "Phú Cường hiện đang thực hiện chương trình phát triển điện gió với tổng công suất lên đến 800MW tại Việt Nam, bắt đầu bằng việc xây dựng trang trại điện gió đầu tiên có quy mô 170MW. Chúng tôi đã tìm kiếm một nhà cung cấp kỹ thuật hàng đầu để cùng cam kết hợp tác trong dự án này, vì chúng tôi tin với danh tiếng của họ, đó sẽ là một đối tác về kỹ thuật đáng tin cậy cũng như có thể hỗ trợ về mặt tài chính cho dự án. Và tôi chắc chắn rằng Vestas chính là đối tác mà chúng tôi đang tìm kiếm".

Đan Mạch đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra tăng trưởng kinh tế nhưng không làm tăng mức năng lượng sử dụng, đồng thời giảm phát thải khí CO2. Do đó Đan Mạch đã trở thành một ví dụ về phát triển kinh tế và xã hội đồng hành với việc xanh hóa nền kinh tế.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả