SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải cuộc thi “Học nghề - Tương lai và Tiếng nói của bạn”

Cuộc thi “Học nghề - Tương lai và Tiếng nói của bạn” do Tổng Cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội đồng Anh phối hợp tổ chức đã trao 8 giải thưởng cho các tác phẩm (video clip và website) tham gia cuộc thi tại lễ trao giải diễn ra ngày 1/7/2014 ở TP. HCM.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức dành cho học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên phạm vi toàn quốc. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là ban tổ chức đã quyết định tăng thể loại các sản phẩm dự thi lên 2 thể loại là video clip và website. Cuộc thi được triển khai đến 200 trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên địa bàn cả nước, thu hút 38 tác phẩm (27 video clip và 11 website) của 22 nhóm thí sinh tham dự. Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải ý tưởng dành cho hạng mục các video clip; 3 giải nhất, nhì, ba cho thể loại webstie.
 

Đại diện các tập thể và cá nhân đạt giải của cuộc thi. Ảnh: LV.
 
Giải nhất hạng mục website thuộc về trang web www.bantrehocnghe.com của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội; hai giải nhì của hạng mục video clip được trao cho hai tác phẩm “I’m me” (Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM 2) và “Học nghề - Tương lai và Tiếng nói của bạn” (Cao đẳng nghề khu vực Long Thành – Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Bà Mai Thúy Nga, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề cho biết, từ Cuộc thi lần này, những thông điệp của các sản phẩm dự thi sẽ tiếp tục được truyền tải, nhân rộng góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các cơ sở dạy nghề; chuyển hóa tích cực nhận thức về học nghề gắn với việc làm, tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả kinh doanh; ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường học nghề để lập nghiệp phù hợp với năng lực và điều kiện của mình. Tác động tích cực của Cuộc thi không chỉ dừng lại trong khuôn khổ của Cuộc thi mà sẽ tiếp tục được phát huy, nhân rộng, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thành công Chiến lược phát triển Dạy nghề; Chiến lược phát triển nhân lực ở Việt Nam nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Cuộc thi “Học nghề - Tương lai và Tiếng nói của bạn” nằm trong dự án Kỹ năng và Cơ hội việc làm của Hội đồng Anh. Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về học nghề, khuyến khích những người trẻ tự tin lựa chọn học nghề; thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp trong quá trình dạy nghề và nâng cao kỹ năng nghệ của người học thông qua các chương trình thực tập/đào tạo tại doanh nghiệp.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả