SpStinet - vwpChiTiet

 

Kiểm tra quý 1/2016, thịt heo nuôi tại TP.HCM không phát hiện có chất cấm

Theo báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn 3 tháng đầu năm – nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm 2016 của Sở NN&PTNT cho thấy, an toàn thực phẩm vẫn có nhiều điểm đáng lo ngại do việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Tuy nhiên, thành phố đã có nhiều động thái để giảm thiểu tình trạng này. Kết quả kiểm tra quý 1/2016, thịt heo nuôi tại TP.HCM không phát hiện có chất cấm.

Ngày 05/4/2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức họp báo định kỳ quý 1/2016. Theo báo báo, tại 9 cơ sở giết mổ, lấy 970 mẫu nước tiểu trên 451 lô heo đã phát hiện 117/970 mẫu dương tính với chất cấm β-agonist. Tuy nhiên, các lô heo này đều có nguồn từ địa phương khác ngoài TP.HCM.

Chi cục Thú Y TP.HCM cho biết, thành phố đã thực hiện tốt công tác an toàn thực phẩm. Các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT đã tổ chức 119 lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, phát 400 cẩm nang Hướng dẫn các điều kiện đảm bảo, an toàn thực phẩm trong sản xuất, sơ chế, chế biến rau quả, trà, cà phê, và hạt điều; thực hiện 2 phóng sự truyền hình về lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm ngày Tết tại gia đình,...Ngoài ra, Chi cục Thú Y TP.HCM cũng đã bố trí cán bộ trực chuyên môn tại các trạm thú y quận, huyện, và lập đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các thông tin dịch bệnh gia súc, gia cầm và thực hiện công tác kiểm tra lâm sàng, cấp giấy chứng nhận kiểm dịch cho các hộ chăn nuôi có nhu cầu xuất bán gia súc. Thành phố cũng đã cấp 76 giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia chuỗi thực phẩm an toàn cho 46 cơ sở sản xuất, cung ứng rau, thịt heo, gà, trứng gia cầm và thủy sản.

Thông tin thêm về vụ việc mẫu gạo được xem là nấu ra cơm có màu lạ lấy tại nhà ông N.V.T., đại diện Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM cho biết, kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo nhà ông N.V.T., mẫu của công an bàn giao và của cửa hàng gạo đều không phát hiện bất thường.
 
Hình ảnh gạo sau khi nấu không có sự bất thường.
 
Hoàng Mi


 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả