SpStinet - vwpChiTiet

 

Thực hành tư vấn đổi mới sinh thái của ASEM tại Việt Nam

Dự án Tư vấn đổi mới sinh thái là sự hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Á – Âu (ASEM) được thực hiện bởi Trung tâm Đổi mới sinh thái SMEs - ASEM, có trụ sở đặt tại Seoul – Hàn Quốc. Dự án đã triển khai hỗ trợ được 8 doanh nghiệp tại Việt Nam và việc tư vấn hoàn toàn miễn phí thông qua Công ty Nemo Partners (Hàn Quốc). 

Dự án nhằm giúp các doanh nghiệp SMEs nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tài nguyên; nâng cao khả năng cạnh tranh về sản xuất, kỹ thuật, đạt tăng trưởng xanh và cải thiện môi trường.
 

Hình ảnh hoạt động trong khuôn khổ dự án.
 
Một trong những doanh nghiệp được hỗ trợ triển khai thành công là Công ty TNHH SX-TM-DV Thuận An (TAFISCO). Đoàn tư vấn của dự án đã tiến hành khảo sát thực tế tại TAFISCO về quy trình sản xuất, sử dụng năng lượng, an toàn lao động và công tác bảo vệ môi trường. Sau đó đoàn tư vấn và Công ty Thuận An đã có các buổi thảo luận chuyên đề đánh giá thực tiễn tình trạng thiết bị và tình hình hoạt động của công ty để đưa ra các giải pháp hợp lý hơn.
 

Hình ảnh hoạt động thực tế trong khuôn khổ dự án. 
 
Đoàn tư vấn đã đưa ra các giải pháp công nghệ để đưa vào áp dụng trong các công đoạn của quy trình sản xất nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng sản phẩm và giảm chi phí sản xuất. Cụ thể, với hướng dẫn của đoàn tư vấn dự án, TAFISCO đã thực hiện: 
- Lắp thêm các thiết bị phụ trợ cho thiết bị máy móc để khai thác hết tính năng và công suất một cách có hiệu quả. 
- Tạo một môi trường cảnh quan trong khuôn viên công ty được trong lành và sạch sẽ.
- Lắp tụ bù: tăng hệ số CosØ và giảm tổn thất điện năng trên lưới điện khi cung cấp điện cho nhà máy bằng cách lắp thêm tụ điện.
- Lắp biến tần: tạo ra một điện áp không đổi cung cấp cho thiết bị, giúp giảm tiêu thụ điện và thất thoát nhiệt, qua đó nâng cao hiệu quả trong việc tiết kiệm điện.
- Giảm số lượng đèn chiếu sáng hiện có và lắp đèn theo hình chữ Z để giảm tiêu thụ điện năng. Khi hoạt động lâu dài, công ty thay thế bóng đèn T10 bằng T5 để tiết kiệm điện.
- Giữ nhiệt nóng của lò đốt bằng cách bọc bảo ôn bồn chứa nước nóng.
- Lắp thêm tôn sáng mái nhà để lấy ánh sáng tự nhiên phục vụ cho sản xuất.
- Công đoạn chuyển nguyên liệu đến khâu chế biến bằng tay được thay bằng băng tải lưới giúp giảm công lao động.
- Chuyển đổi các máy nước nóng bằng điện trở sang làm nóng bằng áp lực nước nóng từ lò hơi phục vụ sản xuất không sử dụng điện năng, giúp tiết kiệm điện.
 
Dự án Tư vấn đổi mới sinh thái được thực hiện tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 5 – 12/2013. Đây là chương trình thiết thực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phù hợp với quá trình sản xuất của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Các doanh nghiệp được tiếp cận các công nghệ mới; cải tạo tốt cho môi trường làm việc; nâng cao hiệu suất và tính năng thiết bị, giảm chi phí sản xuất. 
Lam Vân
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả