SpStinet - vwpChiTiet

 

Ra quân phát động chiến dịch Giờ trái đất 2016 tại TP.HCM

Ngày 05/03, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Công thương, Thành đoàn và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Sài Gòn CO.OP) tổ chức buổi họp công bố và lễ ra quân phát động Chiến dịch Giờ trái đất 2016 với thông điệp chính “Tôi đã chọn sống xanh, còn bạn?”. Đêm sự kiện chính chung tay tắt điện sẽ diễn ra vào thời điểm từ 20h30 – 21h30 ngày 19/03/2016.

Chiến dịch Giờ trái đất 2016 ngoài những dự án phát triển sâu rộng hơn từ các năm trước như Chuyển động xanh, Cộng đồng xanh, Bước nhảy xanh, còn có 2 dự án sáng tạo mới hoàn toàn là Điểm đến xanh và Mái ấm xanh. Qua đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần của chiến dịch đến sâu rộng hơn các đối tượng ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường sống khác nhau trong xã hội.

Dự án Chuyển động xanh với hoạt động truyền thống là đạp xe tuyên truyền hưởng ứng tắt điện cùng Giờ trái đất. Dự án Cộng đồng xanh tuyên truyền trực tiếp đến các hộ dân về tiết kiệm điện, vận động tham gia các chương trình kích cầu xanh khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart trong tháng 3 của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường,… Điểm mới của dự án năm nay là tăng cường các nội dung tuyên truyền, kêu gọi tái sử dụng nước mưa để tiết kiệm nước, giảm ngập úng, khuyến khích sử dụng xăng E5, hướng dẫn nhận biết nhãn tiết kiệm năng lượng,… Dự án Điểm đến xanh xây dựng và kiến tạo lộ trình, kết nối các điểm tham quan trên địa bàn thành phố thàn tour du lịch sinh thái, giới thiệu đến du khách những điểm đến xanh,… Ngày 13/3 sẽ ra quân dự án tổ chức dọc theo tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè với các hoạt động song song trên bờ - dưới kênh để kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng kênh. Dự án Mái ấm xanh được phát triển trên nền tảng dự án trường học sinh thái của các năm trước, gồm các hoạt động vận động quyên góp dụng cụ học tập, sách vở,… trao tặng các mái ấm khó khăn tại TP.HCM, các lớp dạy kỹ năng cho các em nhỏ đường phố tại các mái ấm,…
 

Bà Lý Việt Trung (Phó Tổng biên tập báo SGGP, Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch) phát biểu tại buổi họp công bố chiến dịch Giờ trái đất 2016. Ảnh: LV.
 
Ngoài ra còn có các chương trình thực hiện tiết kiệm điện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường diễn ra trong suốt tháng 3/2016 như: công trình “nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm”, công trình “5 tuyến hẻm kiểu mẫu có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, công trình “cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại các trường học” và công trình “tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện tại các tổ dân phố, khu phố”.

Bà Lý Việt Trung (Phó Tổng biên tập báo SGGP, Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch) cho biết, chiến dịch 2015 với thông điệp “thời gian hành động xanh” đã tạo dấu ấn lớn thu hút hơn 25.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tại TP.HCM và 61 tỉnh thành trên cả nước cùng tham gia; hơn 1.000 cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ đã cam kết hưởng ứng cùng chiến dịch. Dấu ấn của năm 2015 không chỉ là lượng điện tiết kiệm được khá lớn (449 triệu kWh, giảm hơn 350 ngàn tấn CO2 phát thải ra môi trường) mà còn tác động tích cực đến nhận thức của cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường. Nối tiếp thành công, chiến dịch Giờ trái đất 2016 tại TP.HCM đã có hơn 5.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia.
 
Các bạn tình nguyện viên khởi động dự án Chuyển động xanh với hoạt động đạp xe ngay sau lễ ra quân. Ảnh: LV.

Ngay sau buổi lễ ra quân, dự án Chuyển động xanh đã khởi động với hoạt động đạp xe tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Chương trình có sự tham gia của 3 đại sứ chiến dịch (hoa hậu Lan Khuê, vũ công Quang Đăng, ca sĩ Hà Okio) cùng lực lượng hơn 1.000 tình nguyện viên chiến dịch. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi ngày đạp xe qua nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố trong 2 tuần từ 5/3-19/3 để kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong 1 giờ.
 
Được biết, năm 2016 là năm thứ 10 diễn ra Giờ trái đất thế giới, đồng thời đánh dấu cột mốc bắt đầu lộ trình hoạt động 3 năm “Thách thức – Vượt qua – Thay đổi” của chiến dịch, hướng đến kỷ niệm 10 năm Giờ trái đất tại Việt Nam vào năm 2018.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả