SpStinet - vwpChiTiet

 

Bản ghi nhớ chuyển giao công nghệ đầu tiên trị giá 350 triệu đã được ký tại Lễ Khai mạc Techmart chuyên ngành “Ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực chế biến dược phẩm, thực phẩm chức năng và xử lý môi trường”

Sáng nay 28/9/2017, Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành “Ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực chế biến dược phẩm, thực phẩm chức năng và xử lý môi trường” đã khai mạc tại Techmart Daily – Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM, tầng trệt tòa nhà 79 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1.

Tham dự lễ khai mạc, về phía Ban tổ chức có GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (cơ quan chỉ đạo), Bà Bùi Thanh Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (đơn vị tổ chức). Về phía khách mời, có ông TăngVăn Dĩa, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng cùng nhiều đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh/thành khu vực phía Nam cùng tham dự.

Lễ cắt băng khai mạc Techmart

Techmart chuyên ngành “Ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực chế biến dược phẩm, thực phẩm chức năng và xử lý môi trường” được tổ chức nhằm:

  • Thúc đẩy hợp tác giữa các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, giúp doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.
  • Hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu, giới thiệu các công nghệ - thiết bị và kết quả nghiên cứu của các viện nghiên cứu, trường đại học ra thị trường.
  • Tư vấn, cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ. Tư vấn chuyên gia trực tiếp cho các cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Ban tổ chức hy vọng Techmart chuyên ngành “Ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực chế biến dược phẩm, thực phẩm chức năng và xử lý môi trường” sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có điều kiện tiếp cận đến các thành quả KH&CN có khả năng ứng dụng vào thực tế nhằm nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và chất lượng sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ các bên cung-cầu CN&TB tiếp xúc, trao đổi, giao dịch trong các ngày diễn ra sự kiện, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục cung cấp thông tin, tư vấn chuyên gia để hỗ trợ kết nối thành công các hợp đồng chuyển giao công nghệ, như GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, đã chia sẻ trong bài phát biểu tại Lễ khai mạc Techmart.

GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM phát biểu khai mạc

Ngay tại Lễ khai mạc, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ chuyển giao Dây chuyền hệ thống lọc nước đóng bình ứng dụng công nghệ Nano và Hệ thống làm ngọt nước áp dụng công nghệ mới với quy mô 2m3/giờ, trị giá 350 triệu đồng, lắp đặt tại tỉnh Bến Tre, giữa Công ty TNHH Công nghệ lọc nước Việt Úc và Doanh nghiệp Chế tạo máy Kim Cương.

Bản ghi nhớ chuyển giao công nghệ đầu tiên, trị giá 350 triệu, được ký kết.

Các đại biểu cũng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2017-2020 giữa Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) với Trung tâm Thông tin KH&CN thành phố Cần Thơ và Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN tỉnh Sóc Trăng về tăng cường các hợp tác trong triển khai hoạt động Sàn GDCN, góp phần phát triển thị trường KH&CN tại TP.HCM, Cần Thơ và Sóc Trăng.

Với tiêu chí chọn lọc các đơn vị tiêu biểu, có những kết quả nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ sinh học; trên cơ sở kết quả khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp, Techmart chuyên ngành “Ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực chế biến dược phẩm, thực phẩm chức năng và xử lý môi trường” được tổ chức với sự tham gia của 40 đơn vị là các viện – trung tâm nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước,… giới thiệu trực tiếp tại sự kiện 105 CN&TB sẵn sàng chuyển giao, phù hợp với nhu cầu đầu tư, đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Trong đó, một số CN&TB đáng chú ý như: Công nghệ lợi khuẩn Probiotic với việc ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ (Công ty Wedea-Hàn Quốc); Hệ thống thiết bị dùng cho phòng thí nghiệm (Công ty IKA Vietnam); Giải pháp tái sử dụng bã cà phê làm mỹ phẩm giúp nâng cao giá trị của ngành công nghiệp chế biến và bảo vệ môi trường (Công ty TNHH Công nghệ Mr. Chí); Công nghệ tăng sinh khối lợi khuẩn Nano Ceramic Bio-Lair ứng dụng trong nuôi trồng thủy sản; Công nghệ tạo vị ngọt, bù khoáng cho nước uống đóng bình; Hệ thống xử lý nước thải bằng công nghệ màng lọc vi sinh được thiết kế hình thức container di động,…

Tiếp xúc, trao đổi trực tiếp tại các gian hàng

Techmart lần này còn có sự góp mặt giới thiệu các sản phẩm công nghệ, dự án khởi nghiệp và tìm kiếm đối tác đầu tư của 6 thành viên khởi nghiệp từ SIHUB (Saigon Innovation Hub- Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp), một cầu nối quan trọng giữa nhà nước với cộng đồng khởi nghiệp, với các sản phẩm công nghệ như trà gạo lức nảy mầm, nước chưng cất vỏ bưởi dưỡng tóc,.…Tuy mới tham gia lần đầu, nhưng một số sản phẩm công nghệ, dự án khởi nghiệp của các startup cũng đã tự tin xuất hiện trong một mảng nội dung quan trọng, song hành với các hoạt động trưng bày giới thiệu CN&TB tại sự kiện, là Chuỗi 6 hội thảo giới thiệu CN&TB mới, với dự án “Công nghệ lên men tỏi đen ứng dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống” của Công ty TNHH SX-TM Tôi là V.

Khu vực giới thiệu của các nhóm khởi nghiệp

Theo thông tin từ Ban tổ chức, nhiều chuyên gia đầy kinh nghiệm đã được mời đến để tư vấn cho các doanh nghiệp và cá nhân có quan tâm đến CN&TB thuộc ngành công nghệ sinh học, dược phẩm, thực phẩm và môi trường. Các doanh nghiệp và cá nhân có thể tham vấn với các chuyên gia thông qua các buổi hội thảo hoặc tư vấn trực tiếp tại khu vực tư vấn.

Khu vực tư vấn chuyên gia

Nhằm tăng cường hỗ trợ trực tiếp cho các bên cung-cầu công nghệ tìm hiểu, giao dịch và tìm kiếm đối tác trực tuyến, Cổng thông tin Giao dịch công nghệ (www.techport.vn) cũng được dành một khu vực để hỗ trợ người quan tâm đăng ký thành viên ngay tại sự kiện.

Hỗ trợ đăng ký tài khoản Cổng thông tin giao dịch công nghệ

Được biết, đây là hoạt động thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) tổ chức theo phân công của Sở Khoa học và Công nghệ, nhằm thực hiện chương trình thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 để hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng tiến bộ KH&CN, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng suất lao động. Sự kiện sẽ ra trong 2 ngày, từ 28 đến 29/9/2017. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự kiện tại địa chỉ www.cesti.gov.vn.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả