SpStinet - vwpChiTiet

 

Công ty CP Phân bón Miền Nam đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Ngày 11/05/2016, tại TP. HCM, Công ty CP Phân bón Miền Nam (PBMN), đơn vị hiện có 03 nhà máy sản xuất phân bón, 01 nhà máy sản xuất bao bì, 01 đơn vị liên doanh với Hàn Quốc và xuất khẩu sang 21 nước trên thế giới, đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập công ty (1976 – 2016). và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
 
Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập công ty PBMN. Ảnh: H.M.

Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; đồng chí Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; đồng chí Lê Văn Quang - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp công nghiệp Trung ương tại TP.HCM; đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, đối tác, khách hàng và cán bộ nhân viên công ty.

Tại buổi lễ, ông Phùng Quang Hiệp – Tổng Giám đốc PBMN đã báo cáo sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Công ty trong thời gian qua. Công ty CP Phân bón Miền Nam có tiền thân là Công ty Phân bón Miền Nam do Tổng cục Hóa chất (thuộc Bộ Công nghiệp nặng, nay là Bộ Công thương) thành lập theo Quyết định số 426/HC-QĐ ngày 19/04/1976 với sứ mệnh cung cấp phân bón cho hoạt động sản xuất nông nghiệp toàn miền Nam sau ngày thống nhất. Nhận thức được tầm quan trọng đó, các thế hệ lãnh đạo công ty đã không ngừng xây dựng, đầu tư, đổi mới và phát triển để đáp ứng được nhu cầu sản xuất nông nghiệp của đất nước.

Ông Phùng Quang Hiệp – Tổng Giám đốc PBMN phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.M.

Trong những năm đầu sau ngày đất nước thống nhất, từ năm 1976 đến 1985, với bộn bề khó khăn, thiếu thốn về máy móc, thiết bị và công nghệ lạc hậu, công ty vẫn luôn hoàn thành kế hoạch được giao bằng ý chí và quyết tâm vươn lên mạnh mẽ của cả tập thể CBCNV.

Hiện nay, công ty có 03 nhà máy sản xuất phân bón, 01 nhà máy sản xuất bao bì, 01 đơn vị liên doanh với Hàn Quốc, 11 phòng chức năng. Mỗi đơn vị có nhiều ưu thế riêng, cho phép công ty tận dụng tối đa những thế mạnh của từng đơn vị để có cơ sở xây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh. Sản phẩm phân bón của công ty không những đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong cả nước chuyên biệt đối với từng loại cây, từng vùng đất mà còn xuất khẩu sang 21 nước trên thế giới, đặc biệt những thị trường đòi hỏi cao về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc,...
 
Những thước phim tư liệu ghi lại chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển của công ty cũng đã được trình chiếu phục vụ đại biểu trong dịp này.
 
H.M.

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả