SpStinet - vwpChiTiet

 

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2016: thiết thực với thực tiễn phát triển TP.HCM

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế năm 2016 do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) tổ chức từ ngày 6-10/4/2016 tại TP.HCM có chủ đề “Sinh viên hội nhập”. Các báo cáo tham luận, đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên các nước trình bày tại diễn đàn tập trung ở 4 chủ đề gồm: sáng tạo và NCKH của sinh viên, hoạt động tình nguyện của sinh viên, khởi nghiệp và việc làm của sinh viên, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Tham dự diễn đàn có 100 sinh viên đến từ 8 quốc gia Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Lào, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam. Trong số 65 đại biểu của Việt Nam có 51 sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM; 14 sinh viên thuộc ĐHQG Hà Nội và các vùng khác. Ngoài ra, có 1.000 sinh viên dự thính, tham gia các hoạt động giao lưu của diễn đàn.

Ông Đoàn Kim Thành (Giám đốc Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ, đơn vị thường trực của diễn đàn) cho biết, diễn đàn là cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ hoạt động NCKH của sinh viên các nước. Đây cũng là dịp để sinh viên trong nước giới thiệu với bạn bè thế giới về hình ảnh của sinh viên Việt Nam thông qua các mô hình tình nguyện có hiệu quả; các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về ứng phó biến đổi khí hậu trong giới trẻ; phong trào học tập và NCKH của giới trẻ TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung,… Bên cạnh các tham luận, trong khuôn khổ diễn đàn còn có các hoạt động giới thiệu sản phẩm, công trình và gương mặt NCKH tiêu biểu của sinh viên các nước. Ngoài ra, các đại biểu tham dự diễn đàn cũng có cơ hội tham quan các công trình trọng điểm, các trung tâm KH&CN và di tích lịch sử tại TP.HCM như Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Khu Công nghệ cao, Trung tâm Công nghệ sinh học, Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Bảo tàng chứng tích chiến tranh,…; giao lưu với sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.HCM như Đại học Bách khoa, Đại học Quốc tế, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học RMIT.

Theo ông Lâm Đình Thắng (Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM), các báo cáo tham luận tập trung ở 4 chủ đề của diễn đàn lần này đều là những vấn đề thiết thực cho thực tiễn và là những đề tài nóng hiện nay của TP.HCM. Thông qua những báo cáo tham luận, ban tổ chức sẽ tìm kiếm được những ý tưởng hay nhằm ứng dụng vào giải quyết các vấn đề của thành phố. Tại diễn đàn lần này, có 6 diễn giả là các giáo sư, tiến sĩ có lĩnh vực nghiên cứu liên quan đến 4 chủ đề này sẽ đồng hành cùng các sinh viên.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả