SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo Đào tạo kỹ sư, cử nhân tài năng ĐHQG TP.HCM – hiện trạng và phát triển

Ngày 4/12/2014, tại ĐHQG-TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Đào tạo kỹ sư, cử nhân tài năng ĐHQG TP.HCM – hiện trạng và phát triển”. Mục đích của hội thảo này là nhìn lại những thành tựu và vướng mắc của hơn 10 năm triển khai chương trình Đào tạo kỹ sư, cử nhân tài năng tại ĐHQG TP.HCM.
 
Học viên cao học trong giờ thực hành tại phòng thí nghiệm Công nghệ sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM. Ảnh: Thanh Hùng

Tại buổi hội thảo, tiến sĩ Phan Quốc Chính, trưởng Ban ĐH và sau ĐH (ĐHQG TP.HCM) cho biết, sau 10 năm thực hiện đề án đào tạo tài năng (từ 2002 – 2011) nhà trường đã đào tạo 2.688 kỹ sư, cử nhân tài năng, với tổng chi phí đầu tư 77.664 triệu đồng.

Tuy tạm ngưng chương trình vào năm 2012, ĐHQG TP.HCM tiếp tục triển khai đề án này trong năm 2013 – 2014. Lớp tài năng dành cho sinh viên có quy mô lớp 25-30 sinh viên/lớp, mỗi khóa tuyển tối đa 40 sinh viên. ĐHQG hỗ trợ kinh phí với mức chi 10 triệu/sinh viên/năm.

Hội thảo đã nhận nhiều ý kiến đóng góp từ các giáo sư, tiến sỹ của các trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Kinh tế-Luật về mức kinh phí cho sinh viên và giảng viên, về chất lượng đầu ra của sinh viên và những việc cần làm để nâng cao chất lượng lớp sinh viên tài năng cũng như quảng bá nhiều hơn về chương trình này cho các doanh nghiệp.
 
H.M.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả