SpStinet - vwpChiTiet

 

Tiếp nhận đăng ký cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi và diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM 2016

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cho biết, đang tổ chức tiếp nhận sản phẩm tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi TP.HCM lần XI năm 2016. Hạn tiếp nhận đăng ký đến hết ngày 06/5/2016.

Đây là cuộc thi dành cho tất cả thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố, độ tuổi từ 06 – 18. Các thí sinh có thể tham gia dự thi với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 5 người/nhóm) được chia làm 3 bảng: Bảng A (Khối học sinh Tiểu học), Bảng B (Khối học sinh Trung học cơ sở), Bảng C (Khối học sinh Trung học phổ thông). Sản phẩm tham dự cuộc thi là các mô hình, giải pháp kỹ thuật, khuyến khích các lĩnh vực: dụng cụ học tập; dụng cụ lao động sản xuất; dụng cụ sinh hoạt hằng ngày; đồ chơi trẻ em và đồ dùng giải trí; bảo vệ môi trường và các vấn đề biến đổi khí hậu; cải thiện tình hình giao thông; cải thiện tình hình ngập nước, bảo vệ nguồn nước; các mô hình, sản phẩm sáng tạo khác.

Cuộc thi sẽ gồm 3 vòng sơ loại, bán kết và chung kết. Các sản phẩm tiêu biểu nhất sẽ được trao thưởng tại lễ tổng kết trao giải cuộc thi (dự kiến tổ chức vào tháng 6/2016). Các sản phẩm tiêu biểu tại cuộc thi cấp thành phố sau đó sẽ được tuyển chọn, hoàn thiện tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần XI năm 2016 diễn ra tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ cũng đang tiếp nhận sinh viên đăng ký tham gia Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM năm 2016. Diễn đàn có chủ đề “Sinh viên hội nhập”, do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức từ ngày 6-10/4/2016 tại Đại học Quốc gia TP.HCM và một số trường đại học trên địa bàn thành phố với sự tham gia của 100 đại biểu chính thức. Trong đó 50 đại biểu được tuyển chọn từ các trường đại học trên địa bàn thành phố và đại diện các trường trên cả nước, 50 đại biểu đến từ các quốc gia trong khu vực ASEAN và các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Diễn đàn gồm các chủ đề như: sáng tạo và nghiên cứu khoa học của sinh viên (chia sẻ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên các nước, những cơ chế khuyến khích hỗ trợ hoạt động nghiên cứu của sinh viên, giới thiệu những sản phẩm, công trình và gương mặt nghiên cứu khoa học tiêu biểu của sinh viên các nước); hoạt động tình nguyện của sinh viên; khởi nghiệp và việc làm của sinh viên; biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Ngoài ra còn có các hoạt động tham quan các công trình trọng điểm, các trung tâm KH&CN, di tích lịch sử tại TP.HCM; giao lưu với sinh viên các trường trên địa bàn thành phố,…

Thông tin về các chương trình trên có thể liên hệ tại Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ, Số 01 - Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Quận 1, SĐT: 38.233.363 - 38.230.780. Email: khoahoctre@gmail.com.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả