SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo kỷ niệm ngày Đo lường Thế giới 20/05/2017

Sáng 19/05, trong không khí kỷ niệm ngày Đo lường Thế giới (20/05), tại Viện Đo lường Việt Nam đã diễn ra Hội thảo “Đo lường phục vụ an toàn và tin cậy trong giao thông vận tải”.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), GS-TS Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TS Cao Xuân Quân - Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam và nhiều đại biểu khác.


Đại biểu tham dự
 

Chủ đề Ngày đo lường thế giới năm nay là "Đo lường đối với vận tải”. Thông điệp của Giám đốc Viện cân đo quốc tế BIPM nhân Ngày Đo lường Thế giới 2017 có khẳng định: “các phương tiện vận chuyển ngày càng phải đáp ứng những yêu cầu cao hơn về tính năng kinh tế và môi trường. Mọi hình thức vận chuyển, từ xe đạp đến tàu thuỷ chở hàng, từ ô tô đến tàu vũ trụ, đều được yêu cầu phải phù hợp với các tiêu chuẩn tương ứng. Những tiêu chuẩn này là cơ sở của các quy định quốc gia và quốc tế. Chúng có thể quy định các yêu cầu về mọi khía cạnh của tính năng, từ an toàn và kinh tế, tới sự phát thải. Việc áp dụng các tiêu chuẩn phụ thuộc vào công nghệ đo và chuẩn đo lường”. Như được đề cập trong Thông điệp nhân Ngày Đo lường Thế giới 2017 của Giám đốc Văn phòng đo lường pháp định quốc tế BIML, có khoảng 30 khuyến nghị của Tổ chức Đo lường Hợp pháp Quốc tế (OIML) liên quan đến các hình thức vận chuyển và cung cấp tiêu chuẩn cho các thiết bị dùng để đo lường những khía cạnh khác nhau của một kênh vận chuyển….


Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải phát biểu tại Hội thảo

Chia sẻ tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải cho biết: trong nhiều năm qua Tổng cục TCĐLCL đã xây dựng và ban hành rất nhiều quy định, văn bản liên quan đến đo lường trong lĩnh vực giao thông vận tải; những quy trình hiệu chuẩn, kiểm định các phương tiện đo liên quan đến giao thông…Trong số đó có thể kể đến các văn bản về kiểm soát tải trọng xe cơ giới, kiểm soát hệ thống cân ô tô tự động, kiểm soát phương tiện đo, nồng độ khí thải xe cơ giới….Các hoạt động này đóng góp không nhỏ vào việc đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông cũng như công trình giao thông, đảm bảo tính mạng cho người tham gia giao thông và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, bên cạnh các thành tựu như vậy, vẫn còn rất nhiều việc cần tiếp tục triển khai gắn liền với các nội dung như sự phát triển của hệ thống giao thông, sự gia tăng tải trọng của xe tham gia giao thông….

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận, trao đổi về các vấn đề như: hệ thống chuẩn đo lường quốc gia phục vụ an toàn và tin cậy trong giao thông vận tải, đo lường phục vụ kiểm soát vận chuyển quá tải trong giao thông; phục vụ kiểm soát tốc độ; phục vụ kiểm soát khí thải xe cộ; phục vụ kiểm soát hàm lượng cồn trong hơi thở và các vấn đề liên quan khác…

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả