SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc

Lễ khai mạc kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên lần thứ 13 do Bộ GD-ĐT, Hội Vật lý Việt Nam tổ chức đã diễn ra chiều nay, 16-4, tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội với sự tham gia của 160 thí sinh của 20 đội tuyển thuộc các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc.
Olympic Vật lý sinh viên được bắt đầu tổ chức từ năm 1997 chỉ với ba đội tuyển tham gia dự thi. Kỳ thi lần thứ 13 này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của nhiều trường đại học thuộc đủ các vùng, miền trong cả nước. Năm nay, lần đầu tiên có trường cao đẳng tham gia kỳ thi này, đó là trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh. Có những trường đại học lần đầu tiên tham gia cuộc thi như trường ĐH Đồng Tháp.
Để đến được cuộc thi toàn quốc, các thí sinh đã phải trải qua kỳ thi Olympic Vật lý tại các trường. Các thí sinh dự thi sẽ tham gia tranh tài sôi nổi ở ba nội dung thi gồm: giải bài tập vật lý, thí nghiệm và trắc nghiệm.
Phát biểu tại lễ khai mạc, GS, TS Nguyễn Viết Thịnh, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng, tuy thời gian thi không nhiều, phần thưởng chỉ có ý nghĩa tượng trưng, nhưng đây là cơ hội quý báu để các sinh viên áp dụng kiến thức đã được học của mình vào những bài thi.Theo PGS-TS Vật lý Chu Đình Thúy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Vật lý Việt Nam, 12 cuộc thi Olympic Vật lý đã diễn ra lần lượt ở các địa phương với số lượng tham gia năm sau đông hơn năm trước. Đây là năm thứ hai kỳ thi dựa trên điều lệ đổi mới do các đoàn góp ý. Ông hy vọng luật thi sẽ ngày càng được hoàn thiện hơn, nhằm chọn được những thí sinh xứng đáng hơn để trao giải. Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh đã bước ngay vào phần thi trắc nghiệm. Mỗi đoàn cử ra ba thí sinh tham dự phần thi. Ngay sau khi nêu câu hỏi, các thí sinh phải lựa chọn câu trả lời bằng các đáp án A, B, C, D. Phần thi giải bài tập và thí nghiệm sẽ diễn ra vào sáng mai, 17-4. Lễ tổng kết và trao giải thưởng được tổ chức vào ngày 18-4.
Đây là lần thứ hai trường ĐH Sư phạm Hà Nội đăng cai tổ chức cuộc thi này. Trước đó, trường đã tổ chức thành công cuộc thi vào năm 2000 với 10 đội tuyển tham gia. Việc chọn ĐH Sư phạm Hà Nội là nơi tổ chức sự kiện năm nay là nhằm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Được biết, kỳ thi Olympic Vật lý lần thứ 12 được tổ chức tại Đại học Vinh thu hút 152 sinh viên của 19 trường đại học toàn quốc tham gia. Trường Đại học Bách khoa - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã đoạt giải đặc biệt. Vị trí đặc biệt này trong kỳ thi lần thứ 11 thuộc về đội tuyển Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
 
DT (Theo Nhan Dan)
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả