SpStinet - vwpChiTiet

 

Tiêu dùng sản phẩm xanh để bảo vệ môi trường

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 5 đã được phát động chính thức ngày 7/6/2014. Chương trình do UBND TP. HCM chủ trì; Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương TP. HCM và Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op tổ chức.

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh thu hút hàng ngàn tình nguyện viên tham gia tuyên truyền, vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững…
 

Giao lưu với những người thực hiện chương trình. Ảnh: LV.
 
Các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch gồm dự án Cộng đồng xanh; dự án Tôi yêu sản phẩm xanh. Các hoạt động này nhằm giúp cộng đồng thấy rõ hiệu quả thực tế của rác thải, biến rác thải thành những sản phẩm thân thiện môi trường và có khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống. Theo đó, những sản phẩm là rác vô cơ mà người dân đem đến chuyển giao tại hệ thống siêu thị sẽ được lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn để biến thành những sản phẩm thân thiện môi trường và sử dụng trong đời sống hàng ngày. Hoạt động tái chế sẽ được tổ chức tại các siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Co.opMart trong hai ngày trọng điểm là 14 và 15/6.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước sẽ đồng loạt thực hiện 6 chương trình khuyến mãi Tháng Tiêu dùng xanh 2014 (từ 7/6 đến 22/6) gồm tặng 300.000 túi môi trường xanh thiết kế đặc biệt; tôi yêu sản phẩm xanh: mua sản phẩm xanh nhận quà tặng xanh; mua sắm xanh cùng ngàn ưu đãi; lễ hội trái cây với hơn 20 loại trái cây đặc sản giảm giá đặc biệt…

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh qua 4 lần tổ chức (từ năm 2010), đã thu hút hơn 30.000 lượt tình nguyện viên tham gia, vận động được hơn 3 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh; mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tăng lên từ 40% – 60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opMart. Chương trình năm 2014 mang thông điệp có tính kêu gọi “Tiêu dùng xanh, Trái đất sạch”: mọi người cùng kết hợp hành động sẽ giúp Việt Nam chúng ta thoát khỏi nhóm 10 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và cũng là nhóm 10 nước có chất lượng không khí, môi trường ô nhiễm nhất thế giới.
 

Bức tranh biểu tượng cam kết tiêu dùng sản phẩm xanh, chung tay bảo vệ môi trường được ghép tại lễ phát động chiến dịch. Ảnh: LV.

Ngay tại buổi lễ phát động chiến dịch, người dân, tình nguyện viên và đại diện của các doanh nghiệp xanh đã tham gia ghép bức tranh hình biểu tượng Tiêu dùng Xanh 2014 nhằm thể hiện sự cam kết cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Bức tranh được trưng bày triển lãm tại siêu thị Co-opmart trong thời gian diễn ra chiến dịch.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả