SpStinet - vwpChiTiet

 

Video: Xử lý rác thải linh hoạt với công nghệ đến từ nhật bản

Với mục tiêu giảm thiểu độc hại và lây lan mầm bệnh, cũng như chủ động phân loại và xử lý rác ngay tại nguồn, hệ thống xử lý rác thải lưu động ứng dụng công nghệ tiên tiến đã được giới thiệu tại buổi hội thảo do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty cổ phần F471 tổ chức tại 79 Trương Định, quận 1, TP.HCM.

Bằng việc lắp đặt trên một container lưu động, hệ thống có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt, cơ động trong việc lắp đặt và vận hành, đồng thời sử dụng nguyên lý đốt rác thải trong điều kiện yếm khí để tạo ra gas dùng trong sản xuất điện hoặc nhiên liệu lỏng. Để xử lý chất thải, hệ thống sẽ trải qua nhiều quá trình, rác thải sau khi thu gom sẽ được cắt nhỏ và đi vào phễu nạp liệu, đến thiết bị khí hóa để chuyển đổi rác thải thành gas ở nhiệt độ hơn 1.0000C, sau đó khí gas được loại bỏ các chất độc hại tại thiết bị lọc và thu được sản phẩm gas sạch.

Hệ thống xử lý rác thải di động cho đến nay đã được ứng dụng trong Bộ quốc phòng Mỹ, Nhật và tại nhiều thành phố của Nhật, mang lại hiệu quả cao, tận dụng được nguồn nhiên liệu tái tạo và đảm bảo rác thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường.

Xem video phát lại tại đây.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả