SpStinet - vwpChiTiet

 

Điểm sáng công nghệ Nhật Bản hội tụ tại MTA Vietnam 2015

Sáng ngày 7/7, Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 13 về Máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Vietnam 2015) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM với 346 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày giới thiệu những sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất trong ngành.

Điểm nhấn của MTA năm nay là sự hội tụ của các sản phẩm công nghệ Nhật Bản với 22 doanh nghiệp là chuyên gia trong lĩnh vực cắt gọt, tạo hình kim loại, công cụ cắt và đo lường cũng như các hệ thống công cụ tham gia. Các công ty thuộc nhóm gian hàng được JETRO (Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản) dẫn dắt tại triển lãm như Aizaki, Asada, Enomoto, Kira, Konno, Mishima, PMT, Segawa, Towa và Rex trưng bày các loại máy móc và giải pháp được thiết kế đặc biệt dành riêng cho thị trường nội địa Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng suất sản xuất và nâng tầm chất lượng.
 

Khu gian hàng Nhật Bản giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cắt gọt, gia công kim loại, máy công cụ... Ảnh: LV.
 
Bên cạnh nhóm gian hàng Nhật Bản được dẫn dắt bởi JETRO, đông đảo các doanh nghiệp Nhật Bản cũng có mặt trong nhóm gian hàng Nhật Bản được dẫn đầu bởi Tổ chức Quảng bá Công nghiệp của Thành phố Ota với nhiều thương hiệu lớn như Amada, Big Daishowa, Makino, Mazak, Mitutoyo, Mitsubishi Electric, Nikon, Okamoto, OKK và Sodick.
 
Trong ngày khai mạc MTA Vietnam 2015, Amada đã ra mắt 2 dòng sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam là máy cắt laser cáp quang tiêu chuẩn toàn cầu LCG 3015AJ và hệ thống dẫn động kết hợp động cơ servo và thủy lực/máy chấn chính xác và tốc độ cao HG SERIES. Đây là những dòng sản phẩm tiên tiến có tốc độ làm việc cao, chính xác, giúp tăng năng suất, tiết kiệm năng lượng, cải thiện môi trường và giảm chi phí sản xuất.
 

Amada giới thiệu 2 dòng sản phẩm công nghệ mới nhất cho thị trường Việt Nam. Ảnh: LV.

Ông Yasuzumi Hirotaka, Giám đốc điều hành Văn phòng JETRO tại TP. HCM cho biết, trong bối cảnh thị trường đang mở rộng, nhu cầu về máy móc linh kiện chất lượng cao của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tăng và doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng đáp ứng nhu cầu này nên 9 năm liền, JETRO đã tổ chức khu Japan Pavilion trong khuôn khổ triển lãm MTA. Qua đó đã có 164 lượt công ty Nhật Bản tham gia hơn 9000 cuộc trao đổi thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam. Năm nay, khu Japan Pavilion tiếp tục được thiết lập với 22 doanh nghiệp Nhật Bản có trình độ kỹ thuật cao trong các lĩnh vực máy móc công nghiệp, máy công cụ, linh kiện cơ khí chính xác,… tham dự. Đây là không gian để các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam tiếp cận trực tiếp, đẩy mạnh hợp tác, kết nối giao thương, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất.

Theo bà Lindy Wee, Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (đơn vị tổ chức triển lãm MTA Vietnam 2015), để tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam rất cần phải đầu tư cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, đặc biệt là mảng đào tạo và công nghệ. Qua chương trình triển lãm và các buổi hội thảo, MTA Vietnam sẽ giúp các doanh nghiệp cải tiến chuỗi giá trị sản xuất, nâng cấp và bắt kịp cùng các doanh nghiệp khác trong ngành.

MTA Vietnam được tổ chức lần đầu tại TP.HCM vào năm 2005 và phát triển thành sự kiện thương mại về giải pháp sản xuất hàng đầu của Việt Nam với ít nhất 70% đơn vị triển lãm nước ngoài trong tất cả các lần tổ chức. MTA Vietnam 2015 sẽ kéo dài đến hết ngày 10/7/2015 cùng với Metrology Vietnam 2015 (Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về Hệ thống đo lường và kiểm nghiệm chính xác tại Việt Nam); SubCon Vietnam 2015 (Triển lãm lần thứ 12 về Hợp đồng sản xuất và thầu phụ tại Việt Nam); Automation Vietnam 2015 (Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ tự động tại Việt Nam); ToolTec Vietnam 2015 (Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 về Công cụ tại Việt Nam); WeldTech Vietnam 2015 (Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Hàn, xử lý bề mặt kim loại và những công nghệ khác tại Việt Nam).
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả