SpStinet - vwpChiTiet

 

Tư vấn và chuyển giao công nghệ tại Techmart Công nghệ Sau thu hoạch 2014

Hơn 50 công nghệ và thiết bị phục vụ chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản đang được trưng bày và sẵn sàng chuyển giao cho đối tác có nhu cầu tại Techmart Công nghệ Sau thu hoạch 2014. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 17 và 18-7 tại Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM (Techmart Daily), thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam cần được đầu tư và đổi mới.
 
 
Ký kết biên bản chuyển giao công nghệ chế biến collagen từ phụ phẩm chế biến thủy sản giữa công ty Mai Khang và Khoa Sinh học - ĐH KHTN TP.HCM

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phan Minh Tân - Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết, giá trị xuất khẩu nông sản Việt Nam hiện nay chưa cao do chủ yếu xuất đi dưới dạng thô, tỷ lệ sản phẩm chế biến thấp, giá trị gia tăng và lợi ích mang lại cho người nông dân còn rất khiêm tốn. Việc ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực sau thu hoạch là hướng đi tất yếu. Do đó, Techmart Công nghệ Sau thu hoạch được Trung tâm thông tin KH&CN TP.HCM tổ chức theo chỉ đạo của Sở KH&CN nhằm xúc tiến hoạt động chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực này.

Tham gia Techmart có 20 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, sở KH&CN, viện, trường và trung tâm nghiên cứu công nghệ, chế tạo máy móc thuộc lĩnh vực nông nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Ban tổ chức đã tạo điều kiện để doanh nghiệp và cá nhân được tham vấn trực tiếp với chuyên gia tại khu vực tư vấn hoặc thông qua 6 buổi hội thảo chuyên đề. Sau hội thảo đầu tiên tại Techmart, Dự án Wecare - "Hỗ trợ chuyển đổi kinh tế thông qua an ninh lương thực" đã nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân và đơn vị. Đây là dự án phi chính phủ do tập đoàn Tài chính ngân hàng chính phủ Đức (KFW DEG) tài trợ với đối tác là tập đoàn Bayer và tổ chức xây dựng năng lực quốc tế Assist. Dự án hỗ trợ hệ thống sấy năng lượng mặt trời và kho trữ lạnh cho nông dân vùng Đông Nam Bộ và đồng bằng Sông Cửu Long bằng nguồn tài trợ không hoàn lại.

Cũng trong ngày khai mạc Techmart, một số biên bản ghi nhớ chuyển giao công nghệ đã được ký kết tại chỗ bao gồm công nghệ chế biến collagen từ phụ phẩm chế biến thủy sản, công nghệ bảo quản và chế biến quả bơ xuất khẩu, công nghệ sản xuất phân bón vi sinh từ cây khoai mì, công nghệ sản xuất và bảo quản đậu phụ... Đây là kết quả của các yêu cầu giao dịch thiết bị, công nghệ được kết nối thành công và sẽ chuyển giao trong thời gian tới.
Thảo Nhiên

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả