SpStinet - vwpChiTiet

 

Giới thiệu hệ sinh thái công nghệ phù hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Hệ sinh thái (ecosystems) trong kinh doanh và công nghệ là một khái niệm mới được định nghĩa như “một cộng đồng kinh tế được hỗ trợ bởi nền tảng là sự tương tác giữa tổ chức và các cá nhân”. Cộng đồng này sẽ sản sinh ra các sản phẩm và dịch vụ có giá trị cho khách hàng và họ chính là một phần của hệ sinh thái này. Hệ sinh thái này tùy thuộc vào mối quan hệ của các doanh nghiệp về những lĩnh vực riêng biệt, từ đó tương trợ, “cộng sinh” cùng phát triển. Apple với hệ điều hành iOS,  các thiết bị phần cứng như iPhone, iPad, kho ứng dụng khổng lồ trên AppStore cho phép các nhà phát triển ứng dụng apps cùng xây dựng, hay iCloud cho phép kết nối các thiết bị của Apple với nhau… hoặc Mozilla với các add-ons quanh trình duyệt FireFox… là những hệ sinh thái.


Hiện nay, nổi bật nhất chính là những hệ sinh thái của ba “ông lớn”: Apple, Google và Microsoft. Trong đó, Google với Android và các thiết bị phần cứng như Samsung, HTC… và kho ứng dụng App market là một trong những hệ sinh thái có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, chuỗi ứng dụng Google for Work là một hệ sinh thái dành riêng cho các doanh nghiệp.

Với mục đích cập nhật những xu hướng công nghệ tiên tiến, tiếp thu ý kiến, kinh nghiệm từ các nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam trong việc ứng dụng CNTT để quản lý và vận hành doanh nghiệp. Đồng thời với mong muốn giới thiệu đến các Doanh nghiệp mô hình Ecosystem của Google  trong chuỗi ứng dụng Google for Work, Google Inc. và Gimasys cùng phối hợp tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi Doanh nghiệp với Google for Work Ecosystem” tại TP.HCM vào ngày 05/4/2016.
 
Ông Inam Hussain phát biểu tại hội thảo.

Tại buổi hội thảo, ông Inam Hussain - Giám đốc Google Apps for Work  tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), ông Đinh Kiến Quốc - Giám đốc phát triển của Gimasys  cùng các chuyên gia CNTT, CIO, CEO… từ hơn 50 doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã tọa đàm, thảo luận các chủ đề đầy tính thời sự như “Chuyển đổi kinh doanh với các giải pháp Google for Work”, “Số hóa doanh nghiệp”,  và  "Demo một số ứng dụng của Google dành cho Doanh nghiệp " .

Theo ông Đinh Kiến Quốc, hiện nay chuỗi ứng dụng Google for Work có hơn 1.000 ứng dụng khác nhau cho doanh nghiệp. Điều đặc biệt là Google for Work phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) do các yêu cầu về phần cứng và phần mềm không cao. Hiện nay, trên thế giới đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp sử dụng chuỗi ứng dụng Google for Work.

Theo số liệu thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), DNVVN chiếm  trên 97% tổng số DN cả nước. Nhiều doanh nghiệp có mặt trong buổi hội thảo cũng bày tỏ sự quan tâm lựa chọn Google for Work nhằm nâng cấp công nghệ cho doanh nghiệp. 
 
Hoàng Mi
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả