SpStinet - vwpChiTiet

 

Doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Cơ hội - Thách thức

Ngày 12/9, Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức lễ công bố Hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook – VIO 2017) với chủ đề “Doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Cơ hội - Thách thức”. Gắn liền với VIO 2017 là chuỗi hoạt động quy mô lớn gồm hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh- Smart City 360o và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2017, triển lãm các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ VIO, diễn ra trong hai ngày 19 - 20/9 tại TP.HCM.

VIO là sự kiện quy mô quốc gia được HCA tổ chức hàng năm, mang đến bức tranh công nghệ và hiện thực triển khai, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo ông Vũ Anh Tuấn (Tổng thư ký HCA), doanh nghiệp và người lao động trong giai đoạn hiện nay cần sẵn sàng năng lực tiếp cận công nghệ, chuyển đổi tư duy và hệ thống hạ tầng tại doanh nghiệp để tiếp cận và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Doanh nghiệp tại Việt Nam cần tìm hiểu các yếu tố về trí tuệ nhân tạo, năng lực sáng tạo, bổ sung hoạt động đào tạo để phát triển nguồn nhân lực cho tương lai. VIO 2017 có các bài trình bày, chia sẻ kinh nghiệm cùng khu triển lãm giải pháp CNTT trong ngày 20/9, hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp đa ngành nghề tìm kiếm thông tin và giải pháp phù hợp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, qua đó tiết kiệm chi phí và nguồn lực. Hội thảo cũng góp phần thúc đẩy thị trường ứng dụng - dịch vụ CNTT; tạo môi trường kết nối doanh nghiệp CNTT - doanh nghiệp ứng dụng, gắn kết cung cầu,…

Đại diện ban tổ chức chia sẻ các thông tin về chuỗi sự kiện. Ảnh: LV.

Với chất lượng thông tin chuyên sâu và giá trị, hội thảo đưa ra tổng quan về mức độ quan tâm và sẵn sàng của doanh nghiệp trước làn sóng công nghiệp 4.0; chia sẻ và cập nhật bức tranh toàn cảnh về ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp tại TP.HCM; những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong đầu tư CNTT cùng những nội dung tọa đàm khác. Một số báo cáo chính sẽ được trình bày tại hội thảo như Tổng quan về ứng dụng CNTT của doanh nghiệp trong xu thế công nghiệp 4.0; Hiện đại hóa trung tâm dữ liệu bằng các giải pháp hệ thống siêu tụ; Bảo mật - Chìa khóa bảo vệ doanh nghiệp trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0; Nông nghiệp 4.0; Ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực và nguồn nhân lực doanh nghiệp;…

Hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho Đô thị thông minh”- Smart City 360o sẽ khai mạc lúc 13h30 ngày 19/9, do Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST) chủ trì, dưới sự bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, nhằm tìm hiểu giải pháp tổng thể và nhìn trước những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng và thực hiện đề án Đô thị thông minh tại Việt Nam. Hội thảo cũng chia sẻ các bài học kinh nghiệm liên quan đến quá trình xây dựng đô thị thông minh trên thế giới.

TS. Đoàn Xuân Huy Minh chia sẻ thông tin về hội thảo giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh. Ảnh: LV.

TS. Đoàn Xuân Huy Minh (Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, ICST) cho biết, hội thảo tạo thêm cơ hội giới thiệu các nghiên cứu của các trường đại học, các viện nghiên cứu có khả năng đóng góp cho quá trình xây dựng và thực hiện đề án Đô thị thông minh; thảo luận, phản biện, tư vấn, góp ý cho các cơ quan chính quyền trong việc xây dựng Đô thị thông minh tại TP.HCM nói riêng và các tỉnh thành nói chung.

Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2017 sẽ diễn ra lúc 18h ngày 19/9 với nhiều đổi mới trong thể lệ và hình thức trao giải. Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2017 có 15 hạng mục được đề cử dành cho doanh nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT- Viễn thông, trong đó bổ sung thêm 3 hạng mục giải mới để phù hợp với xu hướng phát triển của công nghiệp 4.0 tại Việt Nam gồm: Top đơn vị dịch vụ Cloud; Top sản phẩm CNTT – Viễn thông triển vọng, có tính sáng tạo; Top doanh nghiệp phát triển nhanh nhất. Đây là năm thứ 19 giải thưởng được tổ chức, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia, cũng như đưa CNTT đến các vùng miền và người tiêu dùng, tạo động lực cho nhiều doanh nghiệp phát triển.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả