SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết hợp bốn triển lãm lớn phục vụ ngành công nghiệp hỗ trợ

Đó là các triển lãm METALEX Vietnam 2014, NEPCON Vietnam 2014, Triển lãm Phụ tùng công nghiệp và thầu phụ Việt Nam 2014 (ICSV) và Triển lãm Liên minh các ngành Công nghiệp hỗ trợ 2014 diễn ra từ ngày 9 – 11/10 tại TP. HCM.

Chuỗi triển lãm do Công ty Reed Tradex phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản – JETRO văn phòng TP. HCM, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. HCM (ITPC) tổ chức.

Bốn triển lãm này có sự tham gia của hơn 10.000 nhà sản xuất đến từ Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Triển lãm Liên minh các ngành Công nghiệp hỗ trợ 2014 có 104 công ty Nhật Bản và Việt Nam tham dự với 5 lĩnh vực chính của ngành công nghiệp hỗ trợ (khuôn dập, khuôn đúc, phụ tùng điện và điện tử, phụ tùng động cơ phương tiện giao thông và gia công kim loại, xử lý nhiệt và xử lý bề mặt). METALEX, NEPCON và ICSV mang tới 700 thương hiệu máy công cụ và công nghệ gia công kim loại; giải pháp công nghệ cho ngành chế tạo điện tử; công nghệ xử lý bề mặt SMT; phụ tùng và linh kiện công nghiệp có chất lượng… Chuỗi triển lãm còn có 9 khu gian hàng quốc tế: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Chính quyền Thành phố Tokyo và Hà Nội.
 

Khai mạc chuỗi triển lãm có sự tham dự của ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM và đông đảo quan khách.

 
Ngoài ra còn có nhiều hoạt động đặc biệt giúp các nhà công nghiệp thu thập ý tưởng mới, cập nhật xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp và mở rộng mạng lưới kinh doanh như trình diễn công nghệ máy móc; lớp kỹ sư nâng cao; hội thảo chuyên ngành của JETRO về ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và tầm quan trọng của xử lý nhiệt; cuộc thi tay hàn điện tử; trận chiến Koma Taisen; kết nối doanh nghiệp…

Trận chiến Koma Taisen là hoạt động nổi bật tại chuỗi triển lãm sẽ trình diễn những công nghệ tinh vi thông qua các cuộc thi đấu của những con quay kỹ thuật. Cuộc thi đấu này tập hợp nhiều doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ từ Nhật Bản tham dự, các công ty này đã đặt nhiều tâm huyết vào thiết kế và sản xuất con quay Koma để tham dự cuộc đấu.

Trận chiến con quay Koma Taisen diễn ra vào chiều ngày 11/10 trong khuôn khổ của chuỗi triển lãm, là lần đầu tiên được tổ chức tại TP. HCM. Đội vô địch sẽ tham dự Trận chiến con quay Koma với các đối thủ khác tại Giải đấu quốc tế Koma Taisen Sekai 2015 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản được tổ chức vào ngày 15/2/2015.
 

Cuộc đấu thử con quay Koma Taisen được khởi động trước ngày khai mạc triển lãm (8/10/2014).
 
Theo ông Yosuke Hirate, Giám đốc Công ty Orient Machine, Koma Taisen không phải là hoạt động kinh doanh mà là hoạt động quảng bá cho sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo, thông qua cuộc thi của các con quay Koma trình diễn các kỹ năng và công nghệ. Nhiều công ty nhỏ không có cơ hội tự sản xuất sản phẩm của mình mà thường gia công cho các công ty lớn. Koma Taisen sẽ khuyến khích các công ty nhỏ chế tạo con quay (Koma) để tham dự trận chiến con quay, nơi các ngành công nghiệp nhỏ có cơ hội trình diễn và quảng bá kỹ năng chuyên nghiệp ra thế giới.

Cuộc thi lần này có 16 đơn vị phía Việt Nam tham dự gồm: Sveam, Cơ khí Trần Gia Tiến, Công ty TM & Sản xuất Đồng Tiến, TP Precision, Livico, Khai Thác, CNC Tech, Nam Phát, TM & DV Thiên Hòa, Rorze Robotech, Trường CĐ Dạy nghề Bà Rịa – Vũng Tàu, Máy Công nghiệp Phương Phát, Hoàng An, TOKI, Trường CĐ Dạy nghề TP. HCM.

Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC cho biết, Triển lãm Liên minh các doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ 2014 lần này tại TP. HCM tập trung giới thiệu các linh kiện, phụ kiện kim loại và nhựa. Đây là cơ hội tốt để các bên tham gia tìm kiếm khách hàng mới hoặc nhà cung cấp mới. Các lĩnh vực triển lãm bao gồm linh kiện, phụ kiện xe 2 bánh và 4 bánh; điện, điện tử; các bộ phận cơ khí, gia công kim loại và nhựa (đúc, rèn, ép nhựa, khuôn mẫu, kim loại tấm, chế biến nhựa, mạ, xử lý nhiệt, xử lý bề mặt); vật liệu đóng gói, và các phụ kiện khác. Qua đó giúp các doanh nghiệp tìm thêm được nhiều đối tác mới, học hỏi các công nghệ tiên tiến, góp phần định hướng chiến lược kinh doanh trong thời gian tới. Việc tổ chức hội chợ triển lãm lần này cũng là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP. HCM giai đoạn 2011 – 2015 và những năm kế tiếp theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả