SpStinet - vwpChiTiet

 

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp đoàn Rosatom

Ngày 10/2/2012, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Đình Tiến đã tiếp đoàn chuyên gia của Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Nga Rosatom, do ông Petr G. Shchedrovitsky, cố vấn Tổng giám đốc làm trưởng đoàn.
  


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến cho biết Hiệp định liên chính phủ giữa 2 nước về việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 được ký kết đã thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Rosatom và các cơ quan trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Việt Nam. Hai bên đã tích cực phối hợp trong nhiều hoạt động như xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hạt nhân (KHCNHN) và đào tạo nguồn nhân lực. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng các kết quả hợp tác sẽ góp phần vào sự thành công của việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.
Ông Petr G. Shchedrovitsky đã cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và nhấn mạnh xây dựng văn bản quy phạm pháp luật là một trong các hoạt động hợp tác quan trọng giữa hai bên. Rosatom sẵn sàng tiếp nhận các chuyên gia của Việt Nam sang học tập, làm việc tại Nga và trực tiếp tham gia vào các hoạt động trong các giai đoạn khác nhau của nhà máy điện hạt nhân. Về xây dựng Trung tâm KHCNHN, phía Nga cũng mong muốn đẩy nhanh tiến độ, lựa chọn địa điểm và thống nhất các vấn đề khác để có thể đưa Trung tâm vào vận hành 1 năm trước thời điểm nhà máy điện hạt nhân đầu tiên đi vào hoạt động. Ông Petr G. Shchedrovitsky cũng mong muốn các hoạt động hợp tác này sẽ được tăng cường và đem lại kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.
Nguồn:  Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả