SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo quốc tế Quản lý sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ tại Nhật Bản và Việt Nam

Ngày 31/7/2012, tại Hà Nội, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo quốc tế Quản lý sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ tại Nhật Bản và Việt Nam. Hội thảo nhằm mục tiêu giới thiệu về tình hình hoạt động quản lý sở hữu trí tuệ và những bài học kinh nghiệm trong chuyển giao công nghệ tại Nhật Bản và Việt Nam.
  

Tham dự Hội thảo, về phía Nhật Bản có: Giáo sư Toshiya Watanabe, giảng dạy tại trường Đại học Tokyo; Giáo sư Hiroshi Kato, giảng dạy tại trường Đại học Nihon; về phía Việt Nam có: ông Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN, ông Trần Công Yên, Phó Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN; bà Lê Thị Việt Lâm, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ KH&CN; cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ KH&CN, các trường đại học, viện nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực quản lý sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ ở trong nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe hai giáo sư đến từ Nhật Bản giới thiệu một số chuyên đề về quản lý sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ của Nhật Bản như: Giảng dạy về quyền sở hữu trí tuệ, làm thế nào để thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ. Cũng tại Hội thảo, các chuyên gia của Việt Nam cũng giới thiệu chia sẻ nhiều kinh nghiệm về quản lý sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ trong các trường đại học tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, các chuyên gia và đại biểu đã cùng trao đổi để hiểu rõ hơn về kinh nghiệm của Nhật Bản và các giải pháp khả thi nhằm thúc đẩy các hoạt động quản lý sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ phù hợp hơn với điều kiện thực tế của Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Văn Khiêm khẳng định: Trong thời gian qua, quyền sở hữu trí tuệ ngày càng trở nên quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu trên thế giới nhờ vào chính sách phát triển dựa trên nền tảng về sở hữu trí tuệ. Hội thảo là cơ hội tốt để hai bên cùng tìm hiểu, thảo luận về các khía cạnh liên quan đến hoạt động quản lý sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ; tạo ra cơ hội để các chuyên gia Việt Nam tiếp thu học hỏi kinh nghiệm của Nhật Bản nhằm góp phần giúp cho Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế và tạo một bước đột phá tích cực trong quá trình hội nhập quốc tế.
 
Nguồn:  Trung tâm Tin học - Bộ KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả