SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng kiến Researcher Links đến Việt Nam

Gần 100 nhà khoa học của Vương quốc Anh và Việt Nam gặp gỡ nhau tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 17 đến 20/2 trong chương trình ‘Kết nối các nhà khoa học trẻ’.
 
 
Sáng kiến Researcher Links đã có mặt ở 19 nước. (Ảnh: britishcouncil.org)

Chương trình gồm hai hội thảo về chế tạo vắc-xin (do Đại học Aston và Trung tâm Công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh chủ trì) và phát triển hệ thống viễn thông (do Đại học Leeds và Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng chủ trì), trong đó các đại biểu thảo luận về những sáng kiến tăng cường mối quan hệ giữa nhà nước, doanh nghiệp và các trường đại học cũng như các cơ sở nghiên cứu.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng đối thoại về vai trò của doanh nghiệp và vấn đề sở hữu trí tuệ trong công tác thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học, các nguồn tài trợ nghiên cứu và sáng tạo, cũng như bức tranh tổng thể về lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam.

Chương trình thu hút các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học nổi tiếng của Anh như Đại học Cambridge, Đại học Oxford, UCL, Đại học Strathclyde, Đại học Leeds, Đại học Aston...

Researcher Links là sáng kiến mới nhất của Hội đồng Anh nhằm kết nối các nhà khoa học trẻ trên toàn thế giới, đã được tiến hành ở 19 quốc gia, trong đó có Mỹ và Nga - ông Chris Brown, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam, cho biết. “Hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học là hoạt động thiết yếu đối với nền kinh tế tri thức toàn cầu, và thực tế đã chứng minh rằng những nhà khoa học có nhiều hoạt động năng động ở phạm vi quốc tế thường đạt hiệu quả nghiên cứu cao hơn. Quan trọng hơn, mối quan tâm chung về một lĩnh vực nghiên cứu có thể giúp gây dựng lòng tin và mối quan hệ giữa người dân thuộc các nền văn hóa rất khác nhau,” ông Brown nói.
 
Nguồn: Tạp chí Tia Sáng

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả