SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam tham dự Going Global 2014

Going Global, hội nghị về giáo dục đại học, diễn ra từ ngày 29/4 – 1/5/2014 tại Miami, Florida, Mỹ. Đây là hội nghị thường niên do Hội đồng Anh tổ chức, thu hút hơn 1.000 lãnh đạo đại học, doanh nghiệp và chính phủ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Dẫn đầu đoàn Việt Nam, GS.TS Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chủ trì phiên giới thiệu các cơ hội hợp tác giáo dục đại học tại Việt Nam. Thứ trưởng Ga cũng sẽ tham gia phiên bàn tròn về vai trò của quốc tế hóa giáo dục đại học trong việc thúc đẩy sự phát triển của các nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, cùng các nhà lãnh đạo giáo dục của Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil.
 

Hình ảnh tại Going Global 2013. Ảnh do Hội đồng Anh cung cấp.

 
Phiên họp "Việt Nam - Vương quốc Anh: Đối tác cùng phát triển” (ngày 1/5) sẽ có sự tham dự của hơn 40 đại biểu là các hiệu trưởng đến từ những trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh và Mỹ, Tạp chí Thời báo Giáo dục Đại học (Times Higher Education Magazine), Cơ quan Phát triển Quốc tế Scotland (Scottish Development International), Cơ quan thông tin và tư vấn bằng cấp thế giới của Vương quốc Anh (UK NARIC), Tổ chức Lãnh đạo Giáo dục Đại học Vương quốc Anh (LFHE)… Tham dự phiên họp này, các đại biểu sẽ được nghe giới thiệu về các mối quan hệ hợp tác sáng tạo và độc đáo giữa các trường đại học với các nhà tuyển dụng và các nhà nghiên cứu, giúp đẩy mạnh mối quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh cũng như trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và bằng cấp, hỗ trợ đào tạo nghề.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, PGS.TS Trần Ngọc Ca (Bộ Khoa học và Công nghệ, thường trú tại Mỹ), sẽ giới thiệu 10 lĩnh vực Việt Nam ưu tiên trong chiến lược phát triển khoa học kỹ thuật tới 2020. Ông cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển quan hệ với các đối tác nhà nước - tư nhân - cộng đồng tại Mỹ trong các lĩnh vực như công nghệ sinh học và nông nghiệp, giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM) và trao đổi nghiên cứu.

Đoàn Việt Nam cũng sẽ gặp gỡ song phương với Tổng Giám đốc điều hành Hội đồng Anh toàn cầu Martin Davidson và ông Vụ trưởng phụ trách Giáo dục Đại học, Bộ Kinh doanh, Kỹ năng và Sáng tạo của Vương quốc Anh Martin Williams. Trong cuộc gặp này, Thứ trưởng Ga sẽ nêu lại các lĩnh vực Vương quốc Anh và Hội đồng Anh có thể hỗ trợ phát triển, đóng góp vào chương trình đổi mới giáo dục đại học của Việt Nam. Những lĩnh vực này bao gồm xây dựng khung trình độ quốc gia, đưa giáo dục đại học Việt Nam hội nhập với giáo dục đại học khu vực, đào tạo tiến sỹ, nghiên cứu và sáng tạo. Hai bên sẽ dành thời gian thảo luận về Quỹ Newton, sáng kiến mới nhất của Chính phủ Anh nhằm cung cấp gần 400 triệu bảng Anh để hỗ trợ sáng tạo tại 15 quốc gia trong đó có Việt Nam.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả