SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhiều giải pháp công nghệ "hot" trên Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM

Các sản phẩm, giải pháp liên quan đến lọc nước, xử lý nước, khử trùng, nền tảng học tập cá nhân, tương tác trực tuyến,…là những giải pháp công nghệ đang "hot", thu hút nhiều sự quan tâm tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (www.techport.vn). Đây là những công nghệ có ứng dụng thiết thực trong giai đoạn hiện nay, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và tình hình hạn mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo số liệu của Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (đơn vị vận hành techport.vn), nhiều giải pháp công nghệ, thiết bị được truy cập, tương tác tăng vọt trên Sàn trong Quý 1/2020.

Cụ thể, so với quý 4/2019, lượt truy cập máy lọc nước biển thành nước ngọt LTM-500 tăng 354%, đạt hơn 800 lượt; hệ thống khử trùng không khí trong phòng mổ hơn 300 lượt; SHub Classroom – nền tảng học tập cá nhân tích hợp tăng 4.192%, đạt hơn 600 lượt; công nghệ lọc nước siêu hấp thu (CDI) xử lý nước đa ô nhiễm, nhiễm mặn cho nước uống, sinh hoạt và sản xuất tăng 253%, đạt hơn 300 lượt; máy cải tạo nước và đáy ao US AQUA tăng 689%, đạt gần 300 lượt; nền tảng học tập tương tác trực tuyến theo yêu cầu Onlearny tăng 300%, gần 250 lượt; Vungoi.vn: tự học chương trình phổ thông trên Intenet hơn 200 lượt;...

Máy lọc nước biển thành nước ngọt.

Máy lọc nước biển thành nước ngọt là một trong những sản phẩm của Công ty TNHH Môi trường Việt Thái Sinh, một thành viên trên techport.vn. Máy cho phép lọc trực tiếp nước biển thành nước ngọt, với công nghệ lọc tách muối bằng màng lọc thẩm thấu ngược RO chuyên dụng cho nước biển. Máy có công suất lọc 80 lít/giờ (tương đương 2m3/ngày), khả năng tách muối 99,4%, màng lọc với khả năng lọc muối lên đến 50.000 ppm (nước biển thông thường độ mặn là 35.000 ppm).

Nguyên lý hoạt động của màng RO: bơm áp lực cao đẩy nước mặn qua màng RO; tính năng thẩm thấu ngược của màng RO chỉ cho nước nguyên chất đi qua, muối, tạp chất được giữ lại và loại bỏ ra ngoài. Ngoài ra, thiết bị có tính năng tự động súc rửa lại màng bằng nước ngọt nhằm tăng tuổi thọ màng lọc (từ 3-5 năm); nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển, lắp đặt và vận hành, hiệu quả cho tàu thủy hoạt động xa bờ hay hải đảo. Bên cạnh đó, Việt Thái Sinh cũng cung cấp máy lọc nước lợ thành nước ngọt; máy lọc nước uống Pure 586; hệ thống xử lý nước cấp ứng dụng công nghệ mới không dùng hóa chất; thiết bị xử lý nước gia đình;…

Hệ thống khử trùng không khí phòng mổ.

Hệ thống khử trùng không khí trong phòng mổ (Công ty Cổ phần TM&DV Kỹ thuật Khải Phát) đáp ứng chuẩn lọc khí cho phòng mổ và phòng hồi sức với các kỹ thuật lọc thô, lọc túi, lọc tinh, lọc HEPA (thanh trùng, lọc sâu),... Hệ thống này với ưu điểm lọc HEPA H13 có thể lọc được cỡ hạt là 0,3micron với hiệu suất 99,99%. Sản phẩm có giá thành vừa phải, vòng đời sử dụng lâu, dể dàng bảo trì thay thế, lọc được những loại hạt bụi có kích thước nhỏ mắt thường không nhìn thấy, những loại vi khuẩn, vi sinh vật,…tạo ra môi trường không khí tiệt trùng cho phòng mổ bệnh viện.

SHub Classroom là nền tảng học tập cá nhân được tích hợp vào lớp học truyền thống, mang đến cho giáo viên công cụ quản lý và đánh giá tình trạng lớp học một cách chi tiết, từ đó cung cấp chương trình học tập phù hợp với mỗi cá nhân. Nền tảng này cho phép giáo viên tạo lớp học, bài tập và gửi mã lớp học đến học sinh (tạo bài tập từ file bất kỳ mà không cần soạn thảo, giúp tiết kiệm đến 70% thời gian); học sinh tham gia lớp học thông qua mã lớp và làm bài trên ứng dụng, sau khi làm bài xong, kết quả sẽ được hiển thị ngay lập tức. Ngoài ra, thông tin làm bài của học sinh được cập nhật liên tục cho giáo viên và phụ huynh; hệ thống ự động chấm bài, thống kê và tổng hợp giúp giáo viên dễ dàng nắm bắt tình hình lớp học.

Mô hình hoạt động của SHUB Classroom.

Công nghệ lọc nước siêu hấp thu (CDI) được cung cấp bởi Công ty TNHH Công nghệ Vietdream. Với lõi lọc CDI (có thể thay thế lõi RO), công nghệ này giúp cho các máy lọc nước lọc sạch chất độc, vi khuẩn, giữ được các khoáng chất tự nhiên có lợi trong nước, tiết kiệm nước và tiện lợi khi sử dụng. Công nghệ CDI có thể ứng dụng trong sản xuất máy lọc nước đầu nguồn cho các hộ gia đình và các tòa nhà, trường học, bệnh viện, giúp tạo ra nước sạch, an toàn, có tác dụng tốt cho sức khỏe, kéo dài tuổi thọ các thiết bị vật dụng gia đình,… Ngoài ra, công nghệ lọc nước CDI có thể lọc nước nhiếm mặn với nồng độ lên tới 3000 ppm và tỉ lệ thu hồi nước ngọt lên tới 90%, tạo ra các sản phẩm lọc nước lợ cho gia đình hoặc ứng dụng triển khai các hệ thống lọc nước lợ công suất lớn tích hợp vào các nhà máy nước để sử dụng khi nước bị nhiễm mặn.

Máy cải tạo nước và đáy ao US AQUA được cung cung bởi Công ty TNHH Dương Hà Retek USA, một đơn vị thành viên lâu năm của techport.vn. Máy giúp khử độc tố và mùi hôi thối ở đáy ao, xử lý bùn hữu cơ từ vỏ tôm lột, phân tôm, thức ăn thừa, xác động vật chết thành bùn trơ; khử hoàn toàn dư lượng của thuốc chữa bệnh tôm kể cả Clo. Ứng dụng công nghệ vật lý lượng tử, máy có công dụng cưỡng bức oxy hòa tan vào nước, nhờ đó nguồn nước trong ao được cải tạo thành nước giàu năng lượng, độ cứng thấp dễ hấp thụ oxy; diệt tảo đa bào, tảo lam, rong nhớt, phá vỡ cấu trúc phân tử của rong nhớt và khử khí độc của rong tàn, ức chế rêu bám ở thành và đáy ao, ức chế ốc nở ra con từ trứng,...Dương Hà cũng cung cấp nhiều sản phẩm khác như máy sản xuất nước diệt khuẩn, thiết bị xử lý nước hồ bơi không dùng chlorine, máy tưới cây năng lượng EZ Water,…

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả