SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam

Ngày 13/12/2012, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Bộ KH&CN, Honda Foundation, Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda YES Award) năm 2012.

  
 10 gương mặt xuất sắc được nhận giải Honda YES năm 2012

Tham dự Lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến; Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN Tạ Doãn Trịnh; Giám đốc điều hãnh Honda Foundation Yoichi Harada; Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Masayuki Igarashi cùng đại diện lãnh đạo các ngành Giáo dục và KH&CN.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam. Năm nay giải thưởng được trao cho 10 sinh viên có thành tích xuất sắc tại 6 trường đại học liên kết bao gồm: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Giao thông vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3.000USD và 10 xe máy Wave 110S do Công ty Honda Việt Nam sản xuất.

Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda YES plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc các phòng thí nghiệm Nhật Bản với thời gian ít nhất là 10 tuần và tối đa là 1 năm trong vòng 5 năm nhận được giải thưởng

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến đánh giá cao triết lý của giải thưởng Honda dành cho các kỹ sư và các nhà khoa học trẻ, đó là phát triển cho tương lai qua hỗ trợ cho các nhà khoa học trẻ tài năng. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của các thế hệ sinh viên trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu sáng tạo trong các trường đại học,

Được biết sau 7 năm tổ chức, đã có 531 sinh viên tham dự trong đó có 70 sinh viên được nhận giải thưởng Honda YES, 5 sinh viên nhận tiếp phần thưởng YES Plus đi học thạc sỹ, tiến sỹ tại Nhật Bản. Có thể nói đây là một giải thưởng lớn có uy tín và ý nghĩa thiết thực. Các sinh viên sau khi nhận giải thưởng đã có nguồn kinh phí tương đối để đi lại, hỗ trợ cho quá trình học tập và nghiên cứu.

Việt Nam cũng là Quốc gia đầu tiên được Honda Foundation lựa chọn triển khai chương trình Honda YES từ năm 2006. Đến nay giải thưởng đã được mở rộng và triển khai tại Ấn Độ, Camphuchia và Lào.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả