SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Đánh giá tác động do con người gây ra đối với địa điểm nhà máy điện hạt nhân”

Từ ngày 26-28/11/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Năng lượng nguyên tử chủ trì, phối hợp với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo “Đánh giá tác động do con người gây ra đối với địa điểm nhà máy điện hạt nhân”. TS. Hoàng Anh Tuấn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Năng lượng nguyên tử đã phát biểu khai mạc Hội thảo.
  

Tham dự Hội thảo có 02 chuyên gia của IAEA, về phía Việt Nam có các cán bộ đến từ Tập đoàn điện lực Việt Nam, Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Cục Năng lượng nguyên tử, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Địa chất và Khoáng sản.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe trình bày và thảo luận về các nội dung: Quy định của Việt Nam về yêu cầu an toàn đối với địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân; Hướng dẫn an toàn của IAEA về các sự cố do con người gây ra đối với địa điểm xây dựng nhà máy; Các tiêu chuẩn an toàn của IAEA về đánh giá địa điểm nhà máy; Kỹ thuật đánh giá, thẩm định sự kiện bên ngoài nhà máy do con người gây ra; Hệ thống quản lý lựa chọn và đánh giá địa điểm.

Hội thảo “Đánh giá tác động do con người gây ra đối với địa điểm nhà máy điện hạt nhân” nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật giữa Việt Nam với IAEA – mã số VIE2010 về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân. Cũng trong khuôn khổ hợp tác này, trong thời gian vừa qua, Cục Năng lượng nguyên tử và Tập đoàn điện lực Việt Nam phối hợp với IAEA tổ chức các khóa đào tạo về đánh giá tác động môi trường của điện hạt nhân và khảo sát địa điểm nhà máy điện hạt nhân. Việc thực hiện hoạt động hợp tác này nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác đánh giá địa điểm xây dựng các nhà máy điện hạt nhân của Việt Nam.
 
Nguồn:  Cục Năng lượng nguyên tử

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả