SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị "Diễn đàn vô tuyến châu Á – Thái Bình Dương"

Hội nghị lần thứ 6 - Diễn đàn vô tuyến châu Á – Thái Bình Dương của Liên minh viễn thông châu Á Thái Bình Dương (APT) do Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) đăng cai tổ chức tại Việt Nam sẽ khai mạc tại Đà Nẵng vào ngày 31-3. Trước đó 01 ngày, ngày 30-3-2009, APT và MIC đã tổ chức Hội thảo về quản lý tần số và kiểm soát bên lề diễn đàn.

Đây là diễn đàn của các nước trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương nhằm chia sẻ thông tin và thảo luận về các công nghệ và dịch vụ thông tin vô tuyến mới; thúc đẩy các giải pháp công nghệ hướng tới hội tụ số; ứng dụng các phương pháp quản lý tần số hiệu quả và hướng tới hài hoà về quy hoạch và sử dụng tần số trong khu vực.
Nhu cầu của người dùng là kết nối và sử dụng dịch vụ ở mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, việc phát triển các mạng băng rộng cố định đang gặp khó khăn do vấn đề cơ sở hạ tầng , đặc biệt ở các thành phố lớn. Vì thế, Băng rộng vô tuyến dường như đã trở thành xu thế tất yếu.
Các hệ thống di động 2G hiện nay được xem là các hệ thống băng hẹp, chiếm dụng băng thông ít do chỉ cung cấp các dịch vụ không đòi hỏi nhiều băng thông như thoại hay SMS.
Một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng được các hệ thống băng thông rộng là phải có thêm tài nguyên tần số vô tuyến điện cho các hệ thống này.
Theo dự báo nhu cầu về tần số của ITU, đến năm 2020, các nước trong khu vực châu Á có thể cần hơn 1000 MHz cho các hệ thống di động, trong khi 7 nhà khai thác di động của Việt Nam đang mới chỉ sử dụng hơn 240 MHz và phần phổ tần 3G mà Bộ thông tin và truyền thông sắp tới sẽ cấp phép cũng mới là 140 MHz.
Ở Việt Nam, dự kiến hệ thống truyền hình MMDS sẽ phải ngừng hoạt động trước năm 2010 . Các hệ thống truyền hình tương tự hiện nay sẽ được chuyển đổi sang sử dụng công nghệ số. Dự kiến việc chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2015 tại các khu vực thành thị và vào năm 2020 trên phạm vi cả nước.
Việc thúc đẩy phát triển các ứng dụng truy cập băng rộng vô tuyến là yêu cầu khách quan và phù hợp với xu hướng chung của công nghệ và thị trường. Tuy nhiên, phát triển dịch vụ nào, theo công nghệ nào, trong băng tần nào và vào lúc nào là những câu hỏi cần được nghiên cứu và giải đáp một cách cẩn trọng để đạt được hiệu quả cao nhất cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.

LV (theo NLĐ)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả