SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả thực tiễn của các đề tài nghiên cứu khoa học chương trình Y tế TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 – 2020”

Chiều 27/12/2014, tại hội trường Sở KH&CN đã diễn ra hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả thực tiễn của các đề tài nghiên cứu khoa học chương trình Y tế TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 – 2020”.

 
Lễ ký kết chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ lĩnh vực Y tế

Trong hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết có 106 hồ sơ nghiên cứu khoa học chương trình Y tế giai đoạn 2011 – 2014, trong đó nghiên cứu về lâm sàng và cận lâm sàng chiếm đến 70% nhưng nghiên cứu về quản lý y tế lại chưa cao. Y tế cũng là một trong những lĩnh vực có nhiều đề tài nghiên cứu ứng dụng vào thực tế nhất, với 90% đề tài sau khi nghiệm thu được triển khai vào thực tế.

Bên cạnh những thành quả đạt được, đầu tư nghiên cứu khoa học Y tế cũng còn một số khó khăn, ví dụ như người nghiên cứu không có đủ thời gian dành cho nghiên cứu do phải làm các công việc chuyên môn, thủ tục hành chính còn phức tạp; thời gian nghiên cứu tối đa bị giới hạn trong 36 tháng, làm hạn chế các nghiên cứu đối với những bệnh có thời gian tích lũy dài…

Buổi hội thảo đã nhận nhiều đóng góp của các chuyên gia trong ngành để định hướng đầu tư nghiên cứu khoa học lĩnh vực Y tế tại TP.HCM giai đoạn 2015 – 2020. Trong buổi hội thảo cũng diễn ra lễ ký kết chuyển giao 3 kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ lĩnh vực Y tế cho Bệnh Viện Phụ sản TP. Cần Thơ, Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Ung Bướu.
 
H.M.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả