SpStinet - vwpChiTiet

 

Giao lưu sinh viên trẻ yêu khoa học Việt – Nhật

55 sinh viên Việt Nam có thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học đã bắt đầu chuyến giao lưu tại Nhật Bản theo một chương trình do Bộ KH&CN và Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE) thiết kế riêng cho lĩnh vực KH&CN.

Đây là lần thứ hai trong năm 2014, Chương trình được tổ chức. Hai đơn vị thuộc Bộ KH&CN cùng phối hợp triển khai là Vụ Hợp tác quốc tế và Viện Ứng dụng Công nghệ. Các Chương trình tiếp theo sẽ được triển khai cả trong quý 3 và quý 4 năm 2014.

Theo Ban tổ chức, Đoàn đại biểu lần này gồm 55 thành viên đến từ năm trường đại học (Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Huế, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Thái Nguyên) và hai viện nghiên cứu (Viện Ứng dụng Công nghệ, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam). Chuyến đi kéo dài 10 ngày, từ 23/6 đến 1/7/2014

Đoàn sẽ có chương trình tham quan tại một số cơ sở nghiên cứu mạnh trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin; bảo tàng khoa học,… đặc biệt là việc giao lưu với các bạn sinh viên, nhà nghiên cứu trẻ đến từ các viện, trường đại học công nghệ của Nhật Bản.

Tại lễ gặp mặt và chia tay tiễn đoàn lên đường hôm 23/6, thay mặt Lãnh đạo Viện Ứng dụng Công nghệ, Phó Viện trưởng Nguyễn Mạnh Cường đã chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến giao lưu lần thứ nhất hồi tháng 3.2014 và chúc Đoàn đại biểu có chuyến công tác thành công, thể hiện được tài trí, “sức trẻ” của người Việt hội nhập quốc tế, sẵn sàng đóng góp vào cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nguồn: Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả