SpStinet - vwpChiTiet

 

Đại hội Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2009 - 2014)

Sáng 17-11, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật (KHKT) TP Hà Nội (HUSTA) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2009-2014). Các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến dự.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị với các đại biểu.
 
HUSTA hiện có hơn 50.000 hội viên, hoạt động trong 36 hội thành viên, với hơn 1.000 chi hội cơ sở, 40 đơn vị trực thuộc. Sau khi Thủ đô mở rộng địa giới hành chính, một số hội ở Hà Nội và Hà Tây (cũ) đã hợp nhất và hoạt động chung như: Hội Luật gia, Hội Đông y, Hội Châm cứu, Hội Dược học, Hội Xây dựng... Nhiều năm qua, HUSTA và các hội thành viên đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức KHKT tới mọi thành phần trong xã hội, đặc biệt là việc tổ chức các hội thảo liên quan đến một số vấn đề xây dựng và quản lý đô thị, quy hoạch TP và bảo vệ môi trường. Công tác tư vấn,  phản biện xã hội cũng được các thành viên của HUSTA đặc biệt quan tâm.
 
Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của giới trí thức nói chung và các nhà khoa học đang hoạt động với tư cách là thành viên của HUSTA nói riêng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô trong nhiều năm qua. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu hoạt động của HUSTA thời gian tới cần hướng đến 4 nhiệm vụ trọng tâm.
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã tặng HUSTA bức trướng của BCH Đảng bộ TP mang dòng chữ "Trí thức khoa học - công nghệ Thủ đô đoàn kết - trí tuệ - phát triển". Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 56 thành viên. GS-TS Vũ Hoan, Phó Chủ tịch khóa V được bầu làm Chủ tịch HUSTA khóa VI.
QT (theo HNM)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả