SpStinet - vwpChiTiet

 

Công bố kết quả khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014

Tuần qua, Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com phối hợp với Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen đã tổ chức lễ công bố kết quả khảo sát và vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014. Theo đó, Unilever được bình chọn dẫn đầu danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014.

Các vị trí tiếp theo là Vinamilk, Microsoft, Abbott, Nestlé, Procter&gamble, HSBC, IBM, Coca Cola, Pepsi… Năm nay có 20 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, tăng 6 doanh nghiệp so với năm 2013. Khảo sát cũng đưa ra xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo ngành nghề. Có 24 nơi làm việc tốt nhất 24 ngành nghề được vinh danh như Nike (ngành may mặc, giày dép); HSBC (ngành tài chính, ngân hàng); Prudential (ngành bảo hiểm); Holcim (ngành sản xuất công nghiệp, hóa chất); Cargill (ngành nông lâm nghiệp); Sanofi (dược/công nghệ sinh học/chăm sóc sức khỏe); Bosch (kỹ thuật/cơ khí công nghiệp); Microsoft Việt Nam (ngành công nghệ phần mềm)…
 

Đại diện Unilever Việt Nam tại lễ vinh danh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Unilever được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Ảnh: LV.
Về thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) hấp dẫn nhất theo từng nhóm tiêu chí, Unilever dẫn đầu ở 2 hạng mục cơ hội phát triển và danh tiếng công ty. Vinamilk được bình chọn là THNTD hấp dẫn nhất 2 hạng mục lương, thưởng, phúc lợi; chất lượng công việc và cuộc sống. THNTD hấp dẫn nhất hạng mục văn hóa và giá trị; đội ngũ lãnh đạo lần lượt thuộc về hai doanh nghiệp ngành công nghệ là Intel và Microsoft.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát trực tuyến, thực hiện từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015, với hơn 15.000 người được phỏng vấn trong 24 ngành nghề trên toàn quốc. Điểm mới của khảo sát năm nay là các doanh nghiệp vừa có thể đo lường sức khỏe THNTD nội bộ (dựa  trên ý kiến nhân viên) và sức khoẻ THNTD bên ngoài (dựa trên ý kiên nhân tài mục tiêu trong ngành). Từ khoảng cách trong đánh giá của người đi làm bên ngoài và nhân viên bên trong, các doanh nghiệp sẽ có góc nhìn đa chiều về THNTD của mình, làm nền tảng quan trọng để thực hiện những cải tiến thiết thực hơn trong chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài.

Một trong những phân tích của khảo sát về xu hướng động cơ nghề nghiệp của người đi làm cho thấy, ngày nay, người đi làm đặt ra nhiều mục tiêu nghề nghiệp đa dạng nên họ cũng cầu toàn hơn khi chọn nơi làm việc. Trong nhiều kỳ vọng, lương, thưởng, phúc lợi vẫn là yếu tố có tầm quan trọng nhất. Điều này phản ánh xu thế người lao động mong muốn được bù đắp lại cho khối lượng công việc tăng cao trong thời buổi kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, đội ngũ lãnh đạo và danh tiếng công ty được coi trọng hơn vì đây là các yếu tố quan trọng lèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn và đảm bảo cho người lao động có sự ổn định.

Khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là khảo sát chuyên nghiệp chuyên đo lường sức khoẻ THNTD của các doanh nghiệp hàng đầu. Khảo sát do Công ty Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp thực hiện hàng năm với các phương pháp đo lường chuyên sâu và liên tục cập nhật. Bên cạnh việc đưa ra các xu hướng động lực nghề nghiệp và THNTD tại Việt Nam, khảo sát cũng sẽ vinh danh những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng ngành nghề, tất cả các ngành nghề và theo từng nhóm tiêu chí chính.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả