SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo Tech Startup: cầu nối thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngày 13/8, tại TP.HCM, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Chili.vn phối hợp tổ chức hội thảo Startup Today với chủ đề Tech Startups. Theo đó, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ hiện đang là xu hướng và dường như công nghệ được ứng dụng vào bất kỳ lĩnh vực nào khác mà giới trẻ Việt Nam chọn để khởi nghiệp (không rõ ý).

Các diễn giả tại hội thảo đã chia sẻ, trao đổi về các vấn đề của bạn trẻ khởi nghiệp nói chung và trong lĩnh vực công nghệ nói riêng như gặp khó khăn trong việc gọi vốn, thiếu kinh nghiệm, thiếu kiến thức nền tảng, đam mê,… Đồng thời, cung cấp góc nhìn khác về doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SMEs) và các mô hình khởi nghiệp (Startups), cũng như mối quan hệ giữa hai loại hình này.
 

Các diễn giả tại hội thảo. Sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự. Ảnh: LV.
 
Theo bà Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc BSSC), ước tính Việt Nam có khoảng 1.000 dự án khởi nghiệp về công nghệ mỗi năm, trong đó bao gồm cả SMEs và Startups. Số lượng này khá đồng đều qua mỗi năm, chỉ khác về số lượng các tổ chức/chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, các quỹ đầu tư. Vì vậy, những hội thảo như Startup Today được kỳ vọng tạo ra cầu nối giúp giới khởi nghiệp trẻ Việt Nam có hướng đi mới, qua đó, khám phá ra các dự án công nghệ thú vị, sáng tạo và những công ty công nghệ mới nổi, những nhân vật có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng năng động nhất nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam phát triển. Đây là một trong những nội dung quan trọng cho việc hoạch định chính sách về khởi nghiệp cho SMEs và Startups, khi TP.HCM đã đặt ra mục tiêu 500.000 doanh nghiệp thành lập mới vào năm 2020.

Bên cạnh đó, tại hội thảo, các đại diện Công ty Mắt Bão, BSSC, Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB), Công ty dịch vụ Mobifone,... cũng khẳng định sẽ có những hợp tác, hỗ trợ cụ thể về vốn, kỹ thuật, đạo tạo,… cho các startup công nghệ.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả