SpStinet - vwpChiTiet

 

Định hướng IPO cho startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ

IPO mang lại cho doanh nghiệp kênh tiếp cận vốn rẻ hơn, xây dựng hình ảnh tốt hơn.

Ngày 16/7, Saigon Innovation Hub (SIHUB - thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức buổi hội thảo “Con đường tiến tới IPO: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Đây là hội nghị nhằm định hướng doanh nghiệp khởi nghiệp 2020, hướng tới mua bán sáp nhập, chào bán chứng khoán ra công chúng (IPO).

Ông Huỳnh Kim Tước (Giám đốc điều hành SIHUB) cho biết, Việt Nam đang có cộng đồng startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ thế hệ mới, có tốc độ phát triển rất tốt. Tuy nhiên, thực tế là ngay cả khi như vậy thì không có nghĩa là việc IPO có thể diễn ra ngay một sớm một chiều. “Việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng là mục tiêu tiên quyết mà doanh nghiệp hướng đến với mong muốn mở rộng quy mô và tăng giá trị. IPO mang lại cho doanh nghiệp kênh tiếp cận vốn rẻ hơn nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Đó là lý do SIHUB quyết định dành 3 năm để lấp khoảng trống với mục tiêu thành lập học viện đào tạo IPO từ sự giúp sức của nhiều chuyên gia tài chính và doanh nghiệp đã IPO thành công”, ông chia sẻ.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và chứng khoán trong và ngoài nước như ông Lâm Minh Chánh (sáng lập BizUni, đồng sáng lập nhóm Quản trị và Khởi nghiệp), ông Douglas Abrams (Giám đốc điều hành Expara), ông Nguyễn Ảnh Nhược Tống (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1), bà Nguyễn Hồng Mai (Tổng Giám đốc Công ty Tài chính Tâm Anh), ông Lê Hoài An (Trưởng phòng phân tích Merlin Capital)… Sự kiện được truyền trực tuyến và tương tác với một số tỉnh thành như Cần Thơ, Bến Tre, Bình Dương và Bình Định.

Với hình thức thảo luận bàn tròn nhiều chuyên đề như khung pháp lý Việt Nam về chứng khoán, những yếu tố ảnh hưởng đến con đường IPO của doanh nghiệp cùng cơ hội và thách thức, bài học kinh nghiệm IPO từ các nước, buổi hội thảo mang đến nhiều thông tin bổ ích giúp startup và doanh nghiệp tự tin hơn trên con đường tiến tới IPO.

Khởi nghiệp sáng tạo có thể tạo ra bước đột phá cho doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung qua khả năng tạo lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư, phát triển mạnh các sản phẩm có ích cho cộng đồng, hình thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả