SpStinet - vwpChiTiet

 

Rút ngắn thời gian xây dựng V- KIST còn bốn năm

Tong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh về kế hoạch triển khai Dự án V – KIST tại Hà Nội, Viện trưởng Viện Viện KH&CN Hàn Quốc (KIST) Kil Choo Moon nhấn mạnh, cần rút ngắn thời gian xây dựng V – KIST xuống còn bốn năm thay vì năm năm như kế hoạch.
 

Bên cạnh đó, ông Kil Choo Moon cũng đưa ra một số đề xuất cụ thể như: việc hỗ trợ nguồn vốn ODA cho V – KIST sẽ thông qua KOCIA tại Việt Nam; thành lập Ban chính sách để hỗ trợ tư vấn cho Dự án; Ban hỗ trợ đặc biệt liên quan đến tư vấn kinh tế; Ban tư vấn khoa học kỹ thuật; Ban tư vấn xây dựng cơ cấu hạ tầng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho biết, ngay khi có ý tưởng xây dựng V – KIST, Bộ KH&CN đã chủ động thành trường nhật ngữ lập Tổ công tác phục vụ cho dự án này. Tính đến nay, việc giải phóng mặt bằng (tại Khu CNC Hòa Lạc) cho giai đoạn 1 của Dự án đã được hoàn thành với 12 ha. Đặc biệt, Bộ đã đề xuất với Chính phủ Việt Nam về việc xây dựng một cơ chế đặc thù cho V – KIST nhằm tạo ra hiệu quả cao nhất cho Dự án.

Trước đó, sáng ngày 9/9 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc về Dự án V - KIST. Theo đó, V - KIST được xác định là một Viện KH&CN tiên tiến, đạt tiêu chuẩn quốc tế với mô hình Viện nghiên cứu theo hợp đồng, tiến hành nghiên cứu và phát triển các công nghệ chủ chốt phù hợp với định hướng ưu tiên quốc gia và là thế mạnh của Hàn Quốc bao gồm: công nghệ vật liệu tiên tiến, công nghệ sinh học, công nghệ năng lượng và môi trường, công nghệ thông tin, cơ điện tử,… Dự án được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy sự gắn kết giữa nghiên cứu ứng dụng với thực tế đời sống, góp phần thúc đẩy công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Việt Nam trong thời gian tới.
Nguồn: Tạp chí Tia Sáng

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả