SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – Những đường xuân lịch sử

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 9-12/3/2015  tại thành phố Buôn Ma Thuột với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Những đường xuân lịch sử”. Thông tin được UBND tỉnh Đắk Lắk công bố trong buổi họp báo ngày 22/1 tại TP. HCM.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm nay được tổ chức trong dịp kỷ niệm 110 năm hình thành và phát triển của TP. Buôn Ma Thuột, đồng thời đánh dấu 100 năm cây cà phê được trồng, phát triển tại Đắk Lắk và kỷ niệm 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk. Lễ hội gồm 15 chương trình chính và 6 chương trình phụ trợ với nhiều nội dung phong phú, đặc sắc. Lễ khai mạc có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột – hội tụ tinh hoa đại ngàn” với chương trình nghệ thuật được chia làm 3 chương (hào khí Tây Nguyên, hương sắc Ban Mê, ra khơi). Lễ bế mạc có chủ đề “Vọng mãi cà phê Buôn Ma Thuột” (3 chương: Buôn Ma Thuột – một huyền thoại, âm vang mùa xuân, cà phê Buôn Ma Thuột – thương hiệu toàn cầu). Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột – dòng chảy cuộc sống”.
 

Họp báo tại TP. HCM về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2015.
Ngoài ra còn có 12 chương trình chính gồm triển lãm ảnh nghệ thuật “hành trình cà phê Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk”; trưng bày hiện vật - ảnh kỷ niệm 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột; trưng bày sinh vật cảnh; chương trình trò chơi cho nông dân 5 tỉnh Tây Nguyên; chương trình liên hoan nghệ thuật; lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk; bắn pháo hoa tầm thấp; hội nghị về phát triển cà phê bền vững; chung kết hội thi Nhà nông đua tài; chương trình Đêm hội vào mùa; chung kết hội thi pha chế cà phê… Các chương trình phụ trợ gồm công tác an sinh xã hội; giải bóng chuyền bãi biển trên cao nguyên Đắk Lắk; hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên; thưởng thức cà phê miễn phí…

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột do UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam và UBND các tỉnh Tây Nguyên tổ chức. Đây là hoạt động hai năm một lần nhằm tập trung tôn vinh sự xuất hiện của cây cà phê, tôn vinh quá trình sản xuất, chăm sóc cây cà phê… và quảng bá thương hiệu cà phê Đắk Lắk với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Mục tiêu của lễ hội năm nay nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, tôn vinh người trồng cà phê, quảng bá văn hóa du lịch cà phê mà đại diện là địa danh Buôn Ma Thuột – nơi có diện tích, năng suất, sản lượng cà phê nhiều nhất so với các vùng trong cả nước. Đồng thời nâng cao giá trị xuất khẩu, tiếp tục tôn vinh mặt hàng cà phê là 1 trong 5 sản phẩm của quốc gia và khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trong ngành cà phê thế giới; gắn kết sự phát triển về cà phê, góp phần phát triển kinh tế chung của các tỉnh Tây Nguyên; xây dựng văn hóa cà phê riêng của người Việt Nam và là nơi giao lưu, chia sẻ và hợp tác giữa người trực tiếp sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng cà phê.

Công ty Cà phê Trung Nguyên (một trong những nhà tài trợ chính của lễ hội) cho biết, Trung Nguyên sẽ triển khai các chương trình hoạt động mang tính sáng tạo độc đáo như bảo tàng cà phê thế giới, coffee tour, trình diễn về pha chế, tư vấn giới thiệu cà phê, vận động gây Quỹ vì khát vọng Việt và hướng tới Hành trình vì khát vọng Việt 2015... Gian hàng của Trung Nguyên có chủ đề “Những cuốn sách đổi đời bên những tách cà phê đổi đời”, đây cũng là trọng tâm của các nội dung hoạt động và nhận diện hình ảnh của Trung Nguyên trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả