SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển lãm sách “Đất nước thống nhất”

Ngày 27/4/2015, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm sách với chủ đề “Đất nước thống nhất”. Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và Bộ Quốc phòng tổ chức từ ngày 27/4 - 01/5/2015.

Đây là hoạt động thiết thực của ngành thông tin và truyền thông cùng với cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015). Triển lãm sách trưng bày, giới thiệu khoảng 10.000 đầu sách, tư liệu gắn liền với tiến trình của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước theo hai chủ đề: “Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”; “Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập”.

Ngoài khu vực trưng bày, còn có các gian hàng của các đơn vị xuất bản và phát hành phục vụ bạn đọc đến tham quan và mua sách; tổ chức điểm cài đặt miễn phí ứng dụng sử dụng sách điện tử của Nhà xuất bản Trẻ. Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia cũng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phong phú, tạo sự lôi cuốn và gắn kết với người đọc.
 

NXB Trẻ giới thiệu bộ sách "Ván bài lật ngửa" và dự án tem thông minh. Ảnh: LV.
 
Trong ngày khai mạc, Nhà xuất bản Trẻ đã ra mắt bộ sách “Ván bài lật ngửa” và giới thiệu tem thông minh dán trên sách. Dự án tem thông minh đang được NXB Trẻ thực hiện nhằm tăng cường sự tương tác, gắn kết giữa NXB và bạn đọc.

Theo đại diện NXB Trẻ, tem thông minh là dấu ấn công nghệ mới nhất sau mã vạch hai chiều mà NXB Trẻ thực hiện trên sách, và bộ sách “Ván bài lật ngửa” là thử nghiệm “mở hàng” cho ứng dụng này. Mỗi cuốn sách sẽ có một mã số riêng, qua đó, với sự trợ giúp của công nghệ thông tin, người đọc sẽ tương tác với NXB Trẻ và nhận được các dịch vụ hậu mãi cũng như chăm sóc khách hàng của NXB. Đây cũng là đặc điểm để phân biệt giữa sách thật của NXB Trẻ và sách giả mang danh NXB Trẻ. Để sử dụng tem thông minh, bạn đọc có thể cào mã tem in trên bìa 4 và nhắn tin theo hướng dẫn hoặc đăng nhập vào trang web của NXB Trẻ nhập mã tem để kích hoạt và tham gia các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng. Với bộ “Ván bài lật ngửa”, bạn đọc khi sử dụng tem thông minh theo hướng dẫn sẽ được tặng 200 tựa sách điện tử miễn phí từ Ybook; được NXB Trẻ chọn ngẫu nhiên 200 bạn đọc để tặng 200 bộ đĩa phim Ván bài lật ngửa do Phương Nam phát hành.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sách còn có các hoạt động như: nhà văn Lê Văn Nghĩa giao lưu và tặng sách cho học sinh tại gian hàng của NXB Trẻ; sự kiện “Minh họa hoạt động sách thiếu nhi trong nước” do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức; Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM tổ chức phục vụ bạn đọc tại các phòng đọc số 01, 02, 03…
Lam Vân   

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả