SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam - Hungary: Tiếp tục thúc đẩy các hợp tác sôi động, hiệu quả về khoa học và công nghệ

Đó là các ý kiến chia sẻ của các thành viên Phân ban hợp tác Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam - Hungary trong buổi làm việc diễn ra ngày 22/2/2012 tại trụ sở Bộ KH&CN dưới sự chủ trì của hai đồng Chủ tịch: Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến và Tổng giám đốc Tổng công ty hợp tác, tư vấn khoa học kỹ thuật Hungary Pados Laszlom.
  

Nhìn lại các hoạt động hợp tác, hai bên đã cùng nhau khẳng định, với sự nỗ lực của các nhà quản lý, nhà khoa học của hai bên, hợp tác giữa Việt Nam và Hungary đã có những kết quả đáng khích lệ đóng góp vào hợp tác chung giữa hai nước trong thời gian qua. Chỉ trong 3 năm (2009-2011), hoạt động trao đổi chuyên gia đã được hai bên đẩy mạnh với 23 đoàn cán bộ khoa học Việt Nam sang Hungary và 7 đoàn cán bộ khoa học Hungary sang Việt Nam và một số dự án cùng thực hiện đã có những thành tựu quan trọng.
Tại buổi làm việc, đồng Chủ tịch Phân ban Pados Laszlom đã đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, kịp thời và có hiệu quả của Lãnh đạo Bộ KH&CN, hai đại sứ quán cùng đội ngũ cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế thuộc Bộ KH&CN trong suốt hơn 15 năm ông là Chủ tịch Phân ban (1996-2012). Ông cho rằng, hợp tác KH&CN giữa hai bên giai đoạn 3 năm vừa qua là sôi động, hiệu quả và là cơ sở quan trọng để hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong giai đoạn 2012-2014. Phát biểu tại buổi làm việc, nhất trí với các ý kiến đánh giá của phía bạn, đồng Chủ tịch Phân ban Lê Đình Tiến đã đề nghị bổ sung cho các định hướng hợp tác sắp tới của Phân ban hợp tác KH&CN Việt Nam - Hungary, đó là khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp hai bên trong các dự án nghiên cứu chung. Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã ký kết Biên bản hợp tác trong giai đoạn tới.
Nguồn:  Tạp chí Hoạt động khoa học

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả