SpStinet - vwpChiTiet

 

Những thành quả ngành Công nghệ Thông tin – Viễn thông TP.HCM năm 2015.

Sáng 11/3/2016, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ đầu năm ngành Công nghệ Thông tin – Viễn thông (CNTT – VT) tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM. Đến dự có ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), ông Nguyễn Đình Bảo – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ TT&TT), lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh phía Nam cùng đại biểu từ các sở ngành, các doanh nghiệp, viện, trường ngành CNTT – VT trên địa bàn TP.HCM.
Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT, phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Phan Tâm đã ghi nhận những kết quả nổi bật của ngành CNTT – VT cả nước trong năm 201, đó là việc ứng dụng và phát triển CNTT – VT đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước giai đoạn 2011 – 2015. Năm 2015, tất cả các Bộ, ngành, địa phương đã có trang hoặc cổng thông tin điện tử, cung cấp hầu hết các dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2 và ngày càng nhiều dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho phép người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ qua mạng.

Việc ứng dụng CNTT – VT trong các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử ngày càng mạnh mẽ, góp phần tăng năng suất, hiệu quả lao động và sức cạnh tranh trên thị trường, vốn đang ngày càng khốc liệt. Tốc độ tăng trưởng trung bình toàn ngành đạt 20 – 25% và Việt Nam luôn có mặt trong top 10 nước gia công phần mềm hấp dẫn nhất thế giới từ năm 2009 đến nay. Đặc biệt, cũng năm 2015, lần đầu tiên CNTT – VT trở thành ngành đóng góp nhiều nhất vào nguồn ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế, doanh thu CNTT vượt ngưỡng 40 tỷ USD (khoảng 42 tỷ USD). TP.HCM là đơn vị đã góp phần to lớn và luôn dẫn đầu cả nước trong các kết quả đạt được của ngành CNTT – VT, Thứ trưởng Phan Tâm khẳng định.

Theo báo cáo của Sở TT-TT TP.HCM, trong năm 2015 ngành CNTT – VT TP.HCM đã tham mưu cho UBND TP.HCM xây dựng, ban hành Quy hoạch CNTT đến năm 2020 tầm nhìn 2030 và quy hoạch Hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động; thúc đẩy các hoạt động phát triển công nghiệp vi mạch, đào tạo cán bộ kỹ thuật chất lượng cao phục vụ lĩnh vực an ninh quốc phòng; xây dựng đề án “Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung” đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; tổ chức nhiều sự kiện tiêu biểu thúc đẩy phát triển ngành CNTT – TT; ứng dụng CNTT phục vụ tổ chức và điều hành của Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020; liên thông, kết nối hệ thống văn bản điện tử từ Chính phủ đến cấp chính quyền địa phương, hợp tác chuyển giao nền tảng chính phủ điện tử cho các tỉnh thành; triển khai an toàn an ninh thông tin và an ninh mạng; vận hành hệ thống tổng đài liên thông 113-114-115 thống nhất tiếp nhận và xử lý thông tin phục vụ cứu hộ, cứu nạn và hệ thống tổng đài thông tin du lịch của thành phố; triển khai thư viện Bưu điện văn hóa xã, phục vụ xây dựng nông thôn mới; tăng cường quản lý tin nhắn rác; và tổ chức Giải thưởng CNTT&TT TP.HCM lần thứ VII.

 
Ông Lê Thái Hỷ (trái) - Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, trao đổi với các đại biểu.

Cũng trong buổi gặp gỡ, Sở TT&TT cũng thông tin về những nhiệm vụ trọng tâm phát triển ngành CNTT – VT TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020, theo các hướng: phát triển Công nghiệp Phần mềm, nội dung số, dịch vụ CNTT; thúc đẩy chương trình phát triển công nghiệp vi mạch; phát triển hạ tầng CNTT – VT; ứng dụng CNTT rộng rãi trong các cơ quan nhà nước; Đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng trong tình hình mới.

Nhiều ý kiến phản ánh và đóng góp xây dựng cho sự phát triển ngành CNTT - VT trong giai đoạn tới đã được các đại biểu tham dự đề đạt và được Giám đốc Sở TT&TT, ông Lê Thái Hỷ, đánh giá cao và cam kết phối hợp chặt chẽ để thực hiện nhiệm vụ ngày càng hiệu quả hơn, tại phần tọa đàm tổ chức trong buổi gặp mặt.
 Đại diện các tập thể nhận bằng khen của lãnh đạo Bộ và Sở TT&TT TP.HCM.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ TT&TT và Sở TT&TT TP.HCM cũng đã trao bằng khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực CNTT – VT năm 2015 trên địa bàn thành phố.
P.Nhung

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả