SpStinet - vwpChiTiet

 

Công nghệ mới trong chế biến và bảo quản thực phẩm

Ngày 9/1, Saigon Innovation Hub (SIHUB) phối hợp với UBND Quận 5 tổ chức hội thảo giới thiệu công nghệ mới trong chế biến và bảo quản thực phẩm. Đây là chương trình dành cho những cá nhân – tổ chức muốn tìm kiếm sự hợp tác, mở rộng quan hệ mua bán thiết bị, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu các phương pháp chế biến trong lĩnh vực chế biến và bảo quản thực phẩm.

Tại hội thảo, TS. Kemal Aganovic (Học viện Công nghệ thực phẩm DIL, Đức) đã giới thiệu một số phương pháp mới trong chế biến và bảo quản thực phẩm như kỹ thuật PEF (Pulsed Electric Fields) ứng dụng trong chế biến thực phẩm và chế phẩm sinh học, giúp giảm thời gian sấy nhưng vẫn đảm bảo giữ được màu sắc của thực phẩm, nâng cao hiệu quả cho các quá trình chiên, ly trích hay chưng cất; phương pháp High Pressure Processing với chiếc máy Hyperbaric có khả năng nén áp suất cao đồng nhất nhằm kích hoạt các vi sinh vật và enzym, được ứng dụng để sản xuất các chế phẩm từ thịt; mô hình Shockwave thế hệ 2 ứng dụng kỹ thuật thủy động lực để làm mềm các mô thực vật, làm mềm thịt nhằm cải thiện khả năng chiết xuất hoặc sản xuất bột gạo.

Hội thảo được tổ chức tại Chi cục thuế quận 5, TP.HCM.

Đại diện CITAA (Pháp) cho biết, công ty có khả năng cung cấp dịch vụ thực phẩm và thực phẩm hữu cơ, bao gồm việc xác định và tuyển chọn nhà cung cấp, báo giá, quản lý, kiểm toán, phát triển sản phẩm và thử nghiệm; dịch vụ khảo sát về tư vấn công nghệ thực phẩm nông nghiệp nhằm hỗ trợ các đối tác đang tìm kiếm công nghệ thuộc các lĩnh vực như chế biến sau thu hoạch, chế biến thực phẩm, phát triển sản phẩm thực phẩm, kiểm soát chất lượng, đánh giá đầu tư, mua bán - chuyển giao thiết bị, công nghệ;…

Về việc hợp tác với startup và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc lĩnh vực chế biến và bảo quản thực phẩm, CITAA sẵn sàng cập nhật thông tin trong lĩnh chế biến thực phẩm cho đối tác kinh doanh (hoặc bên thứ ba). Đại diện CITAA cũng giới thiệu phương pháp Scrum Agile giúp đối tác quản lý dự án xây dựng sản phẩm, quản lý và phát triển sản phẩm bằng nguồn lực nội tại. Qua đó, đối tác có thể kết nối với các nguồn lực kỹ thuật và thiết bị hiện đại có sẵn từ các tổ chức nghiên cứu hợp tác với CITAA, có cơ hội gặp gỡ chuyên gia trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, mở rộng quy mô kinh doanh.

Ngoài ra, hội thảo cũng giới thiệu một số phương pháp khác như kỹ thuật Extrusion ứng dụng trong việc phát triển các sản phẩm snack, ngũ cốc, sản phẩm tương tự thịt, mì, kem; kỹ thuật Vacuum gripper and slicer ứng dụng trong thao tác chế biến thực phẩm được đảm bảo vệ sinh và hiệu quả; kỹ thuật Ohmic heating ứng dụng trong các quá trình làm rã đông thực phẩm, làm bay hơi, sấy khô hoặc lên men và bảo quản.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả