SpStinet - vwpChiTiet

 

Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM: phát triển khoa học và công nghệ để giữ vững vị trí hàng đầu

Ngày 21/11/2014, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP. HCM) tổ chức hội nghị khoa học và công nghệ (KH&CN) lần thứ 9. Đây là hoạt động định kỳ hai năm một lần, tổ chức cho tất cả các ngành khoa học, các lĩnh vực nghiên cứu đào tạo trong toàn trường.

Đây cũng là diễn đàn để các tác giả, tập thể tác giả của trường và của các đơn vị có quan hệ hợp tác trình bày kết quả nghiên cứu khoa học theo ngành và lĩnh vực của mình; qua đó giao lưu, trao đổi, tìm ý tưởng, giải pháp để tiến hành nghiên cứu các vấn đề cần đến sự hợp tác của nhiều ngành khoa học, nhiều lĩnh vực, hình thành các nghiên cứu liên ngành, liên lĩnh vực trong và ngoài trường.

Hội nghị lần này quy tụ 612 báo cáo từ 40 cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu trong và ngoài nước với 9 tiểu ban gồm toán – tin học; vật lý kỹ thuật – hải dương học; hóa học; sinh học và công nghệ sinh học; địa chất; môi trường; công nghệ thông tin; điện tử - viễn thông; khoa học vật liệu. Trong đó, có sự tham dự của nhiều khách quốc tế từ các trường đại học của các nước như Hoa Kỳ, Ý, Pháp, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan với 4 báo cáo trình bày tại phiên toàn thể và 8 báo cáo tại các tiểu ban. 
 

Trưng bày, triển lãm các thành tựu nghiên cứu khoa học của Trường. Ảnh: LV.
 
PGS. TS Châu Văn Tạo (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên) cho biết, từ hội nghị khoa học lần 8 năm 2012 đến nay, trong hai năm 2012-2013 và 2013-2014, Trường đã triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2011-2015 về KH&CN của Trường và của ĐHQG-HCM nhằm tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu của nhà trường trong cả nước về khoa học cơ bản và một số ngành KH&CN mũi nhọn. Tập thể cán bộ nghiên cứu và giảng dạy của nhà trường đã chủ trì thực hiện trên 260 đề tài các cấp với tổng kinh phí nghiên cứu khoa học hơn 50 tỷ đồng (gồm 6 đề tài KH&CN cấp nhà nước, 48 đề tài nghiên cứu cơ bản, 35 đề tài cấp ĐHQG trọng điểm và nhiều đề tài cấp tỉnh, thành phố, theo đơn đặt hàng của các công ty trong và ngoài nước… Doanh số hoạt động đào tạo và chuyển giao công nghệ của Trường trong hai năm qua đạt trên 10 tỷ đồng. Trường đã ký kết các thỏa thuận hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo với các đơn vị như Trung tâm Nghiên cứu Phát triển (IRD) của Pháp, Khu Công nghệ cao TP. HCM, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, Sở KH&CN các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết tại địa phương.

Đặc biệt, xác định hợp tác quốc tế có vai trò quan trọng trong các hoạt động KH&CN nên hai năm qua, Trường đã tích cực chủ trì và tham gia tổ chức trên 30 hội nghị khoa học, seminar quốc tế; tiếp và làm việc với hơn 100 đoàn khách quốc tế từ các trường đại học, viện nghiên cứu, công ty; tiếp nhận hơn 30 lượt giáo sư, cán bộ nghiên cứu khoa học, sinh viên đến làm việc, giảng dạy, học tập tại Trường; ký kết thỏa thuận khung, bản ghi nhớ hợp tác để trao đổi sinh viên, giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo, liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với 14 trường, viện có uy tín trên thế giới.
 Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả