SpStinet - vwpChiTiet

 

Dự án công nghệ tiếp tục thắng giải tại Startup Wheel 2017

Tối 26/8, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp - Startup Day 2017 tại TPHCM, diễn ra vòng chung kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Startup Wheel 2017. Ban tổ chức đã trao giải nhất (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp) trị giá 200 triệu đồng cho dự án “EyeQ Tech - Camera thông minh” của tác giả Nguyễn Đắc Phúc và Lê Mai Tùng; giải nhất (dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp) trị giá 150 triệu đồng cho dự án “Surful - Công nghệ bề mặt tương tác” của tác giả Phạm Minh Hoàng; cùng một số giải thưởng khác cho các dự án trong top 60, đưa tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 2 tỷ đồng.

EyeQ Tech là hệ thống camera thông minh giúp phân tích giới tính, độ tuổi và hành vi của người xem với tỷ lệ chính xác lên đến 95%. EyeQ Tech áp dụng phương pháp deep learning trong thuật toán theo dõi và nhận dạng khuôn mặt trong sản phẩm. Từ đó cho phép hệ thống trở nên thông minh hơn, nhanh hơn và chính xác hơn thông qua quá trình tích lũy dữ liệu. Theo đại diện nhóm EyeQ Tech, công nghệ này đang được áp dụng tại chuỗi The Coffee House, nhằm đo lường số lượng khách đến quán trong 1 ngày, tổng lượng khách cũ/mới, và tỷ lệ quay lại của khách hàng (Retention rate). Dành giải nhất ở hạng mục này, EyeQ Tech được 200 triệu đồng, một vé tham dự Hebronstar Advance Korea (khoảng 2.500 USD) và một vé tham dự Hatch! Fair 2017.

Dự án EyeQ Tech được trao giải nhất Startup Wheel 2017.

Surful là công nghệ có khả năng biến bất kì một bề mặt thông thường nào (mặt bàn, mặt sàn,...) thành bề mặt có khả năng tương tác được như màn hình điện thoại hay máy tính bảng. Khách hàng mục tiêu của Surful chia làm 3 nhóm: sự kiện, hội chợ, triển lãm, khi đó Surful sẽ là bề mặt tương tác nổi bật, giúp thu hút khách tham quan; với quán café, nhà hàng và với khu vui chơi cho trẻ em, Surful sẽ là bề mặt tương tác cho trẻ chơi các trò chơi và tăng khả năng vận động của trẻ.

Gian hàng của nhóm Surful - công nghệ bề mặt tương tác. Ảnh: LV.

Cuộc thi cũng trao 1 giải nhì trị giá 70 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 40 triệu đồng lần lượt cho các dự án Robot3T - công ty chuyên cung cấp robot tự động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và Freelancer Việt - nền tảng kết nối việc làm giữa doanh nghiệp và những người làm việc tự do; 1 giải dự án sáng tạo cho Dropdeck - nền tảng website kết nối đầu tư; các giải phụ như giải dự án được yêu thích nhất (thông qua app bình chọn Startup Wheel) cho dự án GardenBOT – Robot nông nghiệp, giải dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất cho tungtung.vn – mạng trắc nghiệm trực tuyến đa nền tảng, giải dự án được đầu tư nhiều nhất cho dự án Nấm tươi cười,...

Cuộc thi Startup Wheel 2017 trải qua hơn 5 tháng với gần 20 sự kiện diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang, TP.HCM đã tiếp nhận gần 800 mô hình khởi nghiệp sáng tạo và thiết thực của cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước. Ban tổ chức đã chọn ra 60 dự án khả thi tham gia vòng bán kết cuộc thi với nhiều phần thi thử thách, không chỉ là thử thách về kỹ năng, kiến thức kinh doanh… mà còn là thử thách lòng kiên nhẫn, sự quyết tâm với mô hình khởi nghiệp. Sau vòng bán kết sáng 26/8, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day 2017, 60 dự án xuất sắc nhất đã tranh tài để giành 12 tấm vé vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra chiều cùng ngày.

Cuộc thi được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân Trẻ (YBA), dưới sự bảo trợ của Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả