SpStinet - vwpChiTiet

 

Công bố phiên bản tính toán cung-cầu năng lượng và phát thải khí nhà kính

Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã xây dựng thành công mô hình tính toán chạy trên nền web, biểu thị cung - cầu năng lượng và phát thải khí nhà kính của Việt Nam từ nay đến năm 2050 với sự hỗ trợ của Bộ Năng lượng & Biến đổi khí hậu Anh (DECC) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.
 


Những hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, lụt lội trên diện rộng đã xuất hiện tại Việt Nam.

Dựa trên phiên bản gốc của Anh, “Vietnam 2050 Pathways Calculator” được xây dựng với cơ sở cân bằng năng lượng, kịch bản của các ngành để tính toán các kịch bản và các lựa chọn khác nhau về năng lượng của Việt Nam từ nay đến 2050. Trong quá trình bắt tay vào dự án, Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp đã chủ trì thực hiện với sự hỗ trợ của một nhóm chuyên gia thuộc các nhóm ngành khác nhau. Các dữ liệu đã được thu thập và lựa chọn vừa đáp ứng yêu cầu của mô hình trong phiên bản gốc vừa phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của Việt Nam.

Ưu điểm nổi bật của “Vietnam 2050 Pathways Calculator” là chỉ cần kết nối internet, ai cũng có thể truy cập và khám phá các kịch bản năng lượng khác nhau trong khoảng thời gian này, theo địa chỉ http://Vietnamcalculator2050pathways.atmt.gov.vn, đồng thời có thể tham khảo phiên bản gốc của Anh, UK 2050 Calculator, tại http://2050-calculator-tool.decc.gov.uk.

UK 2050 Calculator được chính phủ Anh công bố vào năm 2010 để mời gọi tranh biện cách thức đạt được các mục tiêu đề ra, như đạt mức giảm phát thải là 36% vào năm 2020 và giảm 80% vào năm 2050 so với mức phát thải của năm 1990.

Phiên bản “Vietnam 2050 Pathways Calculator” sẽ có lễ ra mắt tại Hà Nội (ngày 23/1) và TP Hồ Chí Minh (ngày 26/1).
Nguồn: Tạp chí Tia Sáng

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả