SpStinet - vwpChiTiet

 

Đại học Duy Tân Báo cáo Nghiên cứu Khoa học tại Hội nghị Quốc tế

Vừa qua, tại Hội nghị Thường niên lần thứ 24 do Hiệp hội Sinh học phân tử và Tế bào Hàn Quốc tổ chức tại Seoul, TS. Dương Hồng Quân, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển của Đại học Duy Tân đã báo cáo 3 đề tài nghiên cứu về tế bào ung thư đang được thế giới đặc biệt quan tâm.
 
TS. Dương Hồng Quân đã báo cáo 3 đề tài nghiên cứu của Trường Duy Tân.

Đó là đề tài “ALDH1A1 tạo đối kháng gemcitabine nội tại và cộng hưởng đối với tế bào ung thư tuyến tụy"; “Việc ức chế CHK2 làm tăng đáng kể sự nhạy cảm của tế bào ung thư tuyến tụy với gemcitabine” và “Hiệu quả điều trị khối u bằng BML-275, chất gây ức chế AMPK trong tế bào ung thư tuyến tụy”.

Hội nghị Khoa học lần thứ XXVI của Hội Sinh học Phân tử và Tế bào Hàn quốc là hội nghị thường niên, thu hút được sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, các trường đại học nổi tiếng trên thế giới, như Khoa Ung thư và Phóng xạ thuộc Đại học Georgetown (Hoa Kỳ - ); Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Nano thuộc trường Đại học Dankook (Hàn Quốc); Bộ môn Nội, Khoa Y, Trường Đại học Keimyung (Hàn Quốc).

Hiện nay, căn bệnh ung thư tuyến tụy đang là một trong 5 loại ung thư gây chết người nhiều nhất, nên 3 đề tài nghiên cứu nhằm tìm ra các hoạt chất và các hình thức xử lý hoạt chất để chống lại tế bào ung thư của TS. Dương Hồng Quân và cộng sự đã trở thành những đề tài được bàn luận sôi nổi và đánh giá cao trong hội nghị. Những đề tài mang tầm quốc tế này đang thực sự cần thiết để mở rộng hơn nữa các nghiên cứu về tế bào ung thư ở khắp các trung tâm nghiên cứu và các bệnh viện tại Việt Nam.
 
Nguồn: Báo Đất Việt

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả