SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải pháp an ninh mạng FPT lọt Top 10 startup công nghệ châu Á

Giải pháp an ninh mạng CyRadar của các thành viên Nhóm Bảo mật Ban Công nghệ FPT đã được lọt vào top 10 startup công nghệ tiềm năng lớn nhất trong cuộc thi Echelon Thailand’s Startup Launchpad 2015 ở Thái Lan, sau một cuộc cạnh tranh với hơn 100 đối thủ. Đây là cuộc thi thường niên mang tính chất bệ phóng dành cho các doanh nghiệp, các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp công nghệ khu vực châu Á.
 
Giải pháp an ninh mạng CyRadar của các thành viên Nhóm Bảo mật Ban Công nghệ FPT đã được lọt vào top 10 startup công nghệ châu Á tiềm năng lớn nhất trong cuộc thi Echelon Thailand’s Startup Launchpad 2015 ở Thái Lan.

Hiện nay cuộc thi vẫn đang tiếp diễn và chuyên gia bảo mật Nguyễn Minh Đức, phụ trách nhóm CyRadar, chia sẻ sẽ sang Thái Lan từ tuần sau. Dự kiến top 10 của cuộc thi sẽ trình bày giải pháp trước Ban giám khảo vào ngày 26/11 tại Thái Lan để chọn ra top 5 và được trưng bày sản phẩm, giải pháp tại triển lãm Echelon Thailand 2015. Dự án chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng lên đến 120.000 USD cùng với cơ hội được rót vốn đầu tư.

Ông Nguyễn Minh Đức cho biết, CyRadar là một hệ thống phát hiện ra các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn thông tin của doanh nghiệp và các thiết bị cá nhân khác. CyRadar có thể dựa trên phận tích dữ liệu lớn hoặc phát hiện biểu hiện bất thường, và sử dụng Malware Graph, một cơ sở dữ liệu đồ thị uy tín để giúp doanh nghiệp phát hiện các mối đe dọa mới nhanh hơn.

Thành tích ban đầu của CyRadar lại là một tín hiệu tích cực nữa trong các hoạt động an toàn, an ninh thông tin trong khu vực mà Việt Nam tham gia. Như đã biết, mới đây đội tuyển Việt Nam với thành viên là các bạn sinh viên đến từ Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) vừa giành ngôi quán quân cuộc thi Cyber SEA Game 2015, giải đấu an toàn thông tin mạng khu vực ASEAN. Trong khi đó Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam VNCERT cũng thường xuyên có những hoạt động trong Hiệp hội các Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Châu Á - Thái Bình Dương APCERT.
Nguồn: ICTNews

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả