SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam tham gia chương trình nhà khoa học đến làm việc tại tổ chức chính phủ

Theo chương trình thí điểm hỗ trợ các nhà khoa học hàn lâm làm việc tại các tổ chức chính phủ ở các nước sở tại, chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác khoa học và công nghệ giữa ASEAN và Hoa Kỳ, Việt Nam sẽ cử hai nhà khoa học tham gia.

Tiếp nhận đề nghị từ Bộ phận Khoa học và Công nghệ, thuộc Ban Thư ký ASEAN, Bộ KH&CN Việt Nam đã đồng ý tham gia và cho phép hai nhà khoa học, TS. Phạm Tùng Anh và TS. Phạm Thị Thanh Nga tới làm việc tại Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN (NISTPASS) theo các chủ đề đã đề xuất.

TS. Phạm Tùng Anh, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Tổng hợp Georgia, Athens, Georgia với chủ đề nghiên cứu về “biến đổi khí hậu”; và TS. Phạm Thị Thanh Nga, nghiên cứu viên tại Trung tâm Viễn thám Việt Nam với chủ đề nghiên cứu về “hệ thống cảnh báo sớm nhằm giảm thiểu rủi ro thiên tai”.

Được biết, có tám nhà khoa học thuộc khu vực hàn lâm tới làm việc tại tổ chức chính phủ thuộc năm quốc gia ASEAN. Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ phối hợp cùng Phái đoàn Hoa Kỳ tại ASEAN tài trợ cho Chương trình này.

Các nhà khoa học thuộc khu vực hàn lâm sẽ làm việc trong thời gian một năm tại các tổ chức chính phủ ở nước sở tại, nhằm tăng cường liên kết giữa khối khoa học hàn lâm và khối lập chính sách, thúc đẩy việc sử dụng tri thức khoa học và công nghệ trong lập và phân tích chính sách.

Chương trình này mô phỏng theo Chương trình Học bổng chính sách công nghệ đã được thực hiện tại Hiệp hội Mỹ vì sự tiến bộ của Khoa học Mỹ (AAAS). Trong 40 năm qua, Chương trình Học bổng chính sách công nghệ đã cấp cơ hội cho hơn 2.600 nhà khoa học tới làm việc trong các phòng ban và các cơ quan chính phủ Mỹ, thúc đẩy phát triển đội ngũ các nhà khoa học hàn lâm có thể phối hợp chặt chẽ và hợp tác với các quan chức chính phủ.
Nguồn: Tạp chí Khám phá

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả