SpStinet - vwpChiTiet

 

Lãnh đạo trẻ Việt Nam bàn về khởi nghiệp trong bối cảnh hội nhập

Ngày 18/12, tại TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leaders Forum 2015) với sự tham dự của 600 doanh nhân trẻ trên cả nước.

Với chủ đề “NEXT CHANCE – NEXT GEN – NEXT CHALLENGE”, diễn đàn năm nay cung cấp cho các bạn trẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích trong quá trình khởi nghiệp; bàn thảo, chia sẻ thông tin về bối cảnh kinh tế, những cơ hội, thách thức trong xu thế hội nhập và gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC); định hướng phát triển của những nhà lãnh đạo trẻ Việt Nam trong vận hội mới. Diễn đàn xoay quanh các chủ đề: Next Chance: đón nhận cơ hội từ làn sóng AEC; Next Gen: xoay quanh kinh nghiệm, những câu chuyện dẫn dắt nhà lãnh đạo trẻ thành công trong bối cảnh mới; Next Challenge: lãnh đạo trẻ và những thách thức trong hội nhập.

Diễn đàn quy tụ nhiều diễn giả thế hệ 7x, 8x đã từng thành công ở rất nhiều lĩnh vực từ khi tuổi đời còn rất trẻ, được công nhận ở vai trò lãnh đạo tại các công ty Việt Nam và cả các tập đoàn nước ngoài như: Lâm Ngọc Minh (CEO Công ty Nệm Mousse Liên Á, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM); Vũ Minh Trí (CEO Công ty Microsoft Việt Nam); Phạm Đình Nguyên (CEO Phindeli, Thị trưởng Thị trấn Bufort, nay là PhinDeli, Mỹ); TS. Nguyễn Bá Hải (Giám đốc Trung tâm Dạy học số, nhà sáng chế “Mắt thần” dành cho người khiếm thị),…

Các diễn giả đã trình bày và thảo luận về: khởi nghiệp và vấn đề tài chính; văn hóa lãnh đạo ở tập đoàn đa quốc gia; công nghệ và tầm nhìn đột phá; starup công nghệ Việt Nam: mạnh hay yếu; lãnh đạo trẻ với “thách” và “thức” trong hội nhập.

Ở lĩnh vực công nghệ, TS. Nguyễn Bá Hải đã chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm, đam mê khởi nghiệp từ sản phẩm nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp bằng khoa học và công nghệ. Nguyễn Bá Hải được biết đến là tiến sĩ trẻ hiếm hoi của Việt Nam trong ngành robot sinh học, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đã đạt được những thành công nhất định nhưng Hải không ngừng nghiên cứu và chế tạo các sản phẩm khoa học và công nghệ phục vụ đời sống như máy pha cà phê, robot dạy tiếng Anh, kính dẫn đường cho người khiếm thị (còn được gọi là “Mắt thần”). Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho đề án sản xuất “Mắt thần” cho người mù tại Việt Nam. Câu chuyện này đã thổi một luồng sinh khí mới và tạo nên niềm tin cho những người trẻ làm khoa học. Đây cũng chính là hình mẫu mà giới trẻ hướng tới, dám nghĩ dám làm và dám biến ý tưởng thành hiện thực.

Tại diễn đàn, các bạn trẻ cũng trưng bày giới thiệu những dự án khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực nhằm tìm kiếm đầu tư. Trong đó, giải pháp “xếp hàng khám bệnh thông minh” (Công ty Lucky Telecom JSC) được đánh giá là một giải pháp công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Sản phẩm đã đạt giải cao nhất của cuộc thi Starup Wheel 2015, được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh và đang tiếp tục các dự án triển khai ứng dụng. Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2015 được tổ chức lần thứ hai với kỳ vọng xây dựng mạng lưới giới trẻ mang “gen lãnh đạo” cùng nhau nâng cao tri thức để phát triển và nâng lên một tầm cao mới trong vị trí lãnh đạo, kết nối cộng đồng lãnh đạo trẻ và cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả